Một phụ nữ bị ung thư trở thành người đầu tiên bơi liên tục 4 lần qua eo biển giữa Anh - Pháp

17/09/2019 - 17:35

PNO - Người phụ nữ từ Mỹ trở thành người đầu tiên bơi qua eo biển Manche 4 lần không ngừng. Đặc biệt khi cô vừa điều trị ung thư vào năm 2018.

Sarah Thomas (37 tuổi) bắt đầu thử thách vào sáng Chủ nhật 15/9 và kết thúc sau hơn 54 giờ. Vận động viên bơi marathon vừa hoàn thành việc điều trị ung thư vú một năm trước muốn dành riêng chiến tích của mình cho "tất cả những người sống sót ngoài kia".

Mot phu nu bi ung thu tro thanh nguoi dau tien boi lien tuc 4 lan qua eo bien giua Anh - Phap
Sau quá trình điều trị ung thư vú, Sarah quyết tâm thực hiện cuộc đua để cổ vũ tinh thần cho những người phụ nữ đang phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm

Dù Sarah Thomas gặp khó khăn bởi bởi thủy triều mạnh ở chặng cuối, cô kết thúc chuyến hành trình vào khoảng 6g30 thứ Ba (giờ địa phương). Nói chuyện với BBC sau khi cô lên bờ, Sarah Thomas nói: "Tôi không thể tin rằng chúng tôi đã làm được điều đó".

Cô cho biết thêm rằng mình khá mệt và dự định ngủ cả ngày.

Vận động viên bơi lội Lewis Pugh (Anh) khen Sarah trong đoạn tweet trên Twitter: "Ngay khi chúng tôi nghĩ rằng mình đã đạt đến giới hạn chịu đựng của con người, ai đó sẽ phá vỡ các kỷ lục".

Mot phu nu bi ung thu tro thanh nguoi dau tien boi lien tuc 4 lan qua eo bien giua Anh - Phap
Cô là người đầu tiên hoàn thành 4 lần bơi qua eo biển Manche nối giữa Anh và Pháp

Sarah Thomas cho biết phần khó nhất của việc bơi là đối phó với nước muối, vì chúng khiến cổ họng và miệng cô bị đau. Nhưng cô ấy nói thêm: “Đội hỗ trợ của tôi thực sự tuyệt vời, họ giúp giữ cho tôi mạnh mẽ".

"Mỗi đoạn đường đều có giai đoạn khó khăn. Trong đó chặng cuối quay về từ Pháp chắc chắn là khó nhất. Thủy triều đẩy tôi ra xa bờ và cuộc chiến như kéo dài mãi. Tôi bị một con sứa đâm vào mặt và dù nước không lạnh như tôi nghĩ, nó vẫn khá lạnh".

Về dinh dưỡng, Sarah sử dụng một thức uống phục hồi protein trộn với chất điện giải và một ít caffeine để giúp bù lại cơn buồn ngủ.

Chặng đường bơi dài khoảng 129 km nhưng vì thủy triều, Sarah phải bơi gần 210 km.

Mot phu nu bi ung thu tro thanh nguoi dau tien boi lien tuc 4 lan qua eo bien giua Anh - Phap
Thủy triều và hải lưu khiến tổng chặng đường của Sarah mất đến 54 giờ 10 phút và dài khoảng 210 km.

Chuyên gia giám sát Kevin Murphy nói: "Đó là một chiến thắng, cô ấy vượt qua bài kiểm tra giới hạn của sức chịu đựng. Thật tuyệt vời, hoàn toàn đáng ngưỡng mộ. Phút cuối cùng, chúng tôi đã rất xúc động".

Năm 2018, Sarah Thomas đã điều trị ung thư vú và nhóm hỗ trợ của cô cho biết cô "sử dụng bơi lội như phương tiện để đối phó với việc điều trị".

Sarah Thomas ăn mừng việc ghi tên vào sách kỷ lục trên mặt đất khô tại Dover (Anh), với rượu sâm banh và sôcôla. Chỉ có bốn người trước đây từng vượt qua eo biển Manche ba lần mà không dừng lại và chưa một ai từng hoàn thành chặng thứ tư.

Ngọc Hạ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI