Phụ huynh mách nhau tìm các khoá học online "chống chán" mùa dịch

06/04/2020 - 09:21

PNO - Hàng loạt khóa học online tại nhà cho mẹ và bé được tung ra khi dịch COVID-19 vừa bùng phát.

Giúp con luyện tiếng Anh

Để trẻ “vui chơi không quên nhiệm vụ” trong những ngày ở nhà thực hiện cách ly xã hội, rất nhiều người đã tìm ra các khóa học tại gia đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi lành mạnh của con.

Đón đầu xu thế, hàng loạt khóa học online tại nhà cho mẹ và bé cũng được tung ra khi dịch COVID-19 chỉ vừa bùng phát. Dạo một vòng quanh "chợ mạng", bạn có thể gặp hàng loạt khóa học hấp dẫn và rao giảm giá mạnh trong mùa dịch.

 

Nhiều những khoá tiếng anh giúp trẻ chống chán khi ở nhà mùa dịch.
Nhiều những khoá tiếng anh giúp trẻ "chống chán" khi ở nhà mùa dịch.

Phổ biến nhất đó là các khóa học ngoại ngữ của các trung tâm đã phát triển phương pháp học trực tuyến. Như trung tâm ngoại ngữ Apollo thì áp dụng nền tảng học trực tuyến Apollo e-Interact; Apax Leaders đã triển khai cho 60.000 học sinh theo học trực tuyến ESL-Live; ILA giới thiệu hai nền tảng cùng lúc: ILA@Home và ILA@Live, …

Để thích nghi với nhu cầu học mùa dịch, các trường đào tạo ngoại ngữ nhỏ lẻ cũng đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng việc khai thác các ứng dụng trực tuyến, phổ biến nhất là Zoom, sau đó đến Zalo, Viber…

Chị Hà Mai (quận Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ rằng 2 con trai của chị (1 bé lớp 6 và 1 lớp 2) đã ở nhà từ Tết đến nay và xem tivi hoặc chơi game quá nhiều. Lo ngại thiết bị điện tử ảnh hưởng đến mắt và sự linh hoạt của con trẻ, chị tìm đến các khóa học online tiếng Anh cho con.

“Không có điều kiện cho con theo học ở các thương hiệu tiếng Anh nổi tiếng, nên mình chọn các khóa học rẻ trên Unica”, chị Mai nói.

Khóa học cho trẻ “Tổng hợp kiến thức tiếng Anh dành cho trẻ 7-9 tuổi” được biên soạn hấp dẫn với mỗi bài học chỉ từ 10 - 20 phút. Mỗi ngày chị Mai cho hai bé học cùng nhau, cùng ôn lại những kiến thức trước đó và thực hành cùng giáo viên online. Khóa học này chỉ 300.000 đồng.

Trên Unica, hàng trăm khóa học tiếng Anh online đang được giảm giá từ 40 - 50% để thu hút học viên. Theo tìm hiểu của PV, các khóa học online trải dài nhiều trình độ chủ yếu là luyện giao tiếp, tiếng Anh công sở, tiếng Anh lấy bằng, trình độ cơ bản hoặc nâng cao…

Nhiều khóa tiếng Anh online cho người lớn cũng đang đưa giá siêu rẻ hoặc các bộ từ vựng ngữ pháp hoàn toàn miễn phí. Cụ thể, ứng dụng tiếng Anh Elsa Speak tài trợ 100% học phí gói học Elsa Pro thời hạn 3 tháng để học nói tiếng Anh trong mùa dịch Covid-19, hỗ trợ hoàn toàn học phí Elsa Pro 3 tháng cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong mùa dịch.

Chị Mai cũng chia sẻ chị đang cùng con tập dượt thêm các câu hỏi ngắn trong ứng dụng học tiếng Anh online của Duolingo. Ứng dụng này giúp bé vừa chơi vừa học, còn hoàn toàn miễn phí khi mới tập luyện.

Cả nhà cùng học online

Chị Ngọc Anh (quận 3, TP.HCM) tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi mùa COVID-19 để chọn khóa học nấu ăn online. Chị lựa chọn Ezcooking là khóa học dạy các món ăn gia đình.

Nhiều bà mẹ cũng quan tâm đến việc tạo môi trường học tập, vui chơi cho con mùa dịch, nhiều người tìm đến các khoá học dạy nấu ăn, làm bánh online. Ảnh minh hoạ
Nhiều bà mẹ cũng quan tâm đến việc tạo môi trường học tập, vui chơi cho con mùa dịch, nhiều người tìm đến các khoá học dạy nấu ăn, làm bánh online. Ảnh minh hoạ

“Ở nhà hơn nửa tháng mới phát hiện kĩ năng nấu ăn của mình còn nhiều thiếu sót. Mỗi bữa ăn còn phải suy nghĩ thực đơn, món lạ thì không dám làm vì sợ thất bại. Học nấu ăn online rất tiện vì học 1 buổi duy nhất trong tuần, vào 18 giờ ngày thứ 6 mà nấu làm hỏng là có thời gian… làm lại. Mỗi tuần học được 1 món chỉn chu, thế cũng là đủ với mình và gia đình”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Chị cũng đặt khóa học làm bánh cơ bản cho con gái trên Ezcooking và một khóa học nhảy online của Lamita. Theo chị Bích, thay vì chỉ bắt con ôn bài, học online, chị cho con giải trí bằng cách làm bánh. Được cô giáo chỉ dẫn tận tình nên bé gái 13 tuổi của chị rất hào hứng. Hiện bé đã có thể làm được một số loại bánh cơ bản đồng thời giải trí với những bài nhảy vào cuối ngày.

Nhiều chị em cũng rỉ tai nhau đặt mua các khóa tập gym online dành tặng chồng, con trai lớn. Các khóa tập gym online nghe qua có vẻ không thiết thực, nhưng thực tế có nhiều động tác cơ bản không cần dụng cụ vẫn có thể tự tập. Dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên online, các học viên sẽ thành thạo thực hiện hơn.

 

Nhiều khoá học thể hình online, tại nhà cũng được quan tâm trong mùa dịch.
Nhiều khoá học thể hình online, tại nhà cũng được quan tâm trong mùa dịch.

Ngoài ra, trên “chợ mạng” cũng rao bán hàng loạt các khóa học online ở nhiều lĩnh vực, trong đó có kĩ năng mềm, kĩ năng giao tiếp, đến kĩ thuật máy tính, dựng phim, photoshop… Tất cả đều được khai thác trên nền tảng trực tuyến.

Với tư duy và kỹ năng hợp thời của nhiều ông bố/bà mẹ, việc tìm các khóa học online vừa chơi vừa học mùa dịch không có gì khó khăn. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI