Đắk Lắk:

Phòng Nội vụ thừa nhận thiếu sót vụ trường tiểu học “trắng” giáo viên tiếng Anh sau quyết định của huyện

21/09/2023 - 17:01

PNO - Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn thừa nhận thiếu sót, vội vàng tham mưu điều chuyển giáo viên dạy tiếng Anh duy nhất của trường tiểu học.

Liên quan đến vụ trường "trắng" giáo viên tiếng Anh sau quyết định của UBND huyện, sáng 21/9, ông Nguyễn Hữu Truyền - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) - đã có những thông tin cho báo chí.

Trường Tiểu học Lê Lợi
Trường Tiểu học Lê Lợi

Theo ông Truyền, việc điều chuyển giáo viên dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) về Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng (xã Ea Bar) là hợp lý.

Ông Truyền lý giải, những năm học trước đây, môn tiếng Anh là môn tự chọn. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm học 2023-2024, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì tiếng Anh là môn học bắt buộc từ lớp 3 trở lên. Do đó, nhu cầu biên chế tăng lên.

Trưởng Phòng Nội vụ cũng cho hay, Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng hiện có 3 giáo viên tiếng Anh nhưng thực tế vẫn cần nhiều hơn 4 giáo viên. Vì vậy, huyện điều chuyển bà P.T.H.T., giáo viên dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi về Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng từ ngày 21/8/2023, với mục đích tăng cường giáo viên tiếng Anh cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trước. Sau đó, điều động, sắp xếp người khác về thay thế cho bà T.

Theo kế hoạch, huyện Buôn Đôn dự kiến tiếp nhận 1 giáo viên có trình độ Đại học Sư phạm tiếng Anh đang dạy tiếng Anh ở huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) để về thay vị trí của bà T. tại Trường Tiểu học Lê Lợi.

“Một điều đáng tiếc là chúng tôi vội điều bà T. đi mà chưa được tiếp nhận giáo viên ở huyện Ea Súp về. Khi liên hệ với huyện Ea Súp thì họ bảo rằng, họ cũng đang ở trong tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh như Buôn Đôn nên tạm thời chưa giải quyết cho giáo viên chuyển công tác. Lỗi của tôi là vội quá. Nếu như để giáo viên ở huyện Ea Súp về Trường Tiểu học Lê Lợi rồi hãy chuyển bà T. đi thì mọi thứ đã không như ngày hôm nay” - ông Truyền nói.

Sau quyết định của UBND huyện, Trường Tiểu học Lê Lợi gặp nhiều khó khăn vì trắng giáo viên dạy tiếng Anh
Sau quyết định của UBND huyện, Trường Tiểu học Lê Lợi gặp nhiều khó khăn vì "trắng" giáo viên dạy tiếng Anh

Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn cũng cho biết, bà P.T.H.T. đã có đơn xin chuyển công tác ghi năm 2022 và có hồ sơ kèm theo gửi đến Phòng Nội vụ. “Sau khi kiểm tra lại, tôi thấy chưa có ý kiến của nhà trường. Chúng tôi có thiếu sót trong việc này” - ông Truyền thừa nhận.

Cũng theo thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn, vào ngày 20/9, UBND huyện Buôn Đôn đã có công văn chuyển công tác đối với giáo viên hợp đồng lao động cho Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo đó, UBND huyện đồng ý chuyển công tác đối với bà V.T.M.T. (sinh năm 1991, Trình độ chuyên môn: Cao đẳng tiếng Anh, trú tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lợi, kể từ ngày 25/9/2023.

Như đã đưa tin, Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) có 312 học sinh. Trong đó, hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số. Toàn trường chỉ có 1 giáo viên tiếng Anh. Thế nhưng, ngày 14/8/2023, UBND huyện điều chuyển giáo viên này đến công tác tại Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, khiến nhà trường đối diện với không ít khó khăn. Đáng nói, huyện ra quyết định điều chuyển giáo viên nhưng nhà trường không hề hay biết.

Để giải quyết tạm thời tình trạng không có giáo viên dạy tiếng Anh, Trường Tiểu học Lê Lợi đã thỏa thuận với 1 giáo viên trên địa bàn về dạy tiếng Anh cho học sinh các khối của trường. Nhà trường cũng đang gặp khó khăn trong việc trả lương cho cô dạy tiếng Anh này nên phải huy động xã hội hóa giáo dục.

Hơn nữa, theo quy định, mỗi tuần các khối lớp Ba, Bốn, Năm phải học 4 tiết/tuần, nhưng hiện tại nhà trường mới chỉ bố trí, sắp xếp cho các em được học 2 tiết/tuần.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI