Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ việc Khaisilk bán khăn lụa 'made in China'

03/11/2017 - 18:58

PNO - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc Khaisilk bán khăn lụa có gắn mác "made in China".

Ngày 3/11, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ 

Pho Thu tuong yeu cau lam ro vu viec Khaisilk ban khan lua 'made in China'
Cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội

Theo đó, thời gian qua, nhiều cơ quan báo chí có đăng bài phản ánh nhiều sản phẩm lụa tơ tằm của tập đoàn Khaisilk bày bán trên thị trường có dấu hiệu là hàng giả mạo xuất xứ Việt Nam, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/12.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận hồ sơ vụ Khaisilk từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chuyển sang.

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, PC46 đã làm báo cáo gửi Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội để đề xuất phân công nhiệm vụ và phối hợp các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Trước đó, một khách hàng mua một lô 60 khăn lụa tại cửa hàng Khaisilk (113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) đã phát hiện một sản phẩm trong đó vừa có mác "Khaisilk Made in Vietnam", vừa có mác "Made in China".

Khách hàng này kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Sau đó, lực lượng Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

Trong cuộc họp ngày 30/10, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh có yêu cầu bàn giao hồ sơ vụ việc Khaisilk sang cơ quan Công an để xem xét và làm rõ các hành vi vi phạm liên quan.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI