Đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Khaisilk giữa trung tâm Sài Gòn

31/10/2017 - 17:32

PNO - Chiều 31/10, lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm tra ba cửa hàng của Khaisilk nằm trên các trục đường kinh doanh sầm uất giữa trung tâm TPHCM.

 

Khoảng 14h30, Quản lý thị trường TP HCM lần lượt đến các cửa hàng của Khaisilk trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng đọc quyết định kiểm tra. Sau đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra từng sản phẩm trưng bày cũng như kho hàng của Khaisilk.

Tại cửa hàng số 101 Đồng Khởi, thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, phía doanh nghiệp này vẫn còn dán giấy thông báo tạm ngưng hoạt động để “kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa”. Ở lối vào cửa hàng, lực lượng bảo vệ chốt chặng rất nghiêm ngặt.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã đọc quyết định rồi thực hiện việc kiểm tra từng sản phẩm trưng bày bên trong kho hàng của Khaisilk.

Dong loat kiem tra 3 cua hang Khaisilk giua trung tam Sai Gon
Quản lý thị trường TP HCM lần lượt đến các cửa hàng của Khaisilk trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng đọc quyết định kiểm tra

Hai cửa hàng khác đoàn kiểm tra cũng thực hiện các bước kiểm tra tương tự và không chịu bất cứ sự chống chế nào từ phía doanh nghiệp.

Theo ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP HCM,  việc kiểm tra thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Ông Kiếm cho biết việc chỉ đạo kiểm tra có từ trước nhưng do các cửa hàng của Khaisilk đóng cửa, dán bảng dừng buôn bán để kiểm kê hàng hóa. Sau khi liên hệ được với doanh nghiệp, phía Chi cục Quản lý thị trường mới thực hiện được việc kiểm tra. 

Dong loat kiem tra 3 cua hang Khaisilk giua trung tam Sai Gon
Lực lượng bảo vệ chốt chặng nghiêm ngặt trước lối đi vào của cửa hàng

Trước đó, sáng cùng ngày, văn phòng UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.

Theo nội dung văn bản, Lãnh đạo UBND TPHCM giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó 1 ngày, tại cuộc họp kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm do UBND TP.HCM tổ chức, khi nghe ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương báo cáo về hàng hóa, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong bất ngờ hỏi ông Kiên liên quan đến khăn lụa Khaisilk.

Trước câu hỏi bất ngờ của người đứng đầu chính quyền TP, ông Kiên cho biết ở TP.HCM, Khaisilk có 3 cửa hàng trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng.

Sau khi có thông tin doanh nghiệp này gian lận trong kinh doanh, phía cơ quan chuyên ngành đã thực hiện việc kiểm tra hàng hóa đối với doanh nghiệp này. Nghe trả lời, ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP.

Phương Nguyên - Clip: Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI