Phố Hàng Mã vắng đồ chơi trung thu truyền thống

16/08/2022 - 11:57

PNO - Chỉ còn gần một tháng nữa là đến tết Trung thu, nhưng hiện tại ở phố Hàng Mã (Hà Nội) đồ chơi trung thu truyền thống gần như “vắng bóng”.

 

Cứ đến dịp Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại tấp nập kẻ bán – người mua.
Cứ đến dịp Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại tấp nập kẻ bán người mua.
Ghi nhận tại tuyến phố được coi là chợ đồ chơi lớn nhất Hà Nội những ngày vừa qua cho thấy đồ chơi truyền thống gần như “vắng bóng”.
Theo ghi nhận tại tuyến phố được coi là chợ đồ chơi lớn nhất Hà Nội những ngày vừa qua, đồ chơi truyền thống gần như “vắng bóng”.
Anh Hoàng Cao Duy (trú tại Tân Mai, Hà Nội) cho biết, anh cho con gái nhỏ lên phố mua đồ chơi Trung Thu nhưng không tìm thấy đồ chơi nào đúng tính chất truyền thống, tất cả đã bị “hiện đại hóa” thành đồ chơi có lắp đèn, gắn pin.
Anh Hoàng Cao Duy (trú tại Tân Mai, Hà Nội) cho biết, anh cho con gái nhỏ lên phố mua đồ chơi trung thu nhưng không tìm thấy đồ chơi nào đúng tính chất truyền thống, tất cả đã bị “hiện đại hóa” thành đồ chơi có lắp đèn, gắn pin.
“Đi dọc phố tôi cũng không thể tìm được một đèn ông sao, tất cả chỉ có đèn trang trí và đèn có gắn pin”, anh Duy chán nản nói.
“Đi dọc phố tôi cũng không thể tìm được một đèn ông sao, tất cả chỉ có đèn trang trí và đèn có gắn pin”, anh Duy nói.
Chị Nguyễn Ngọc Anh (giáo viên trường mầm non tại quận Đống Đa) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi không thể mua đủ đồ chơi về phục vụ công tác giảng dạy. Chị Ngọc Anh cho biết chỉ có thể mua được những đèn ông sao loại lớn dùng để trang trí nhưng không còn mua được đèn để cho học sinh rước.
Chị Nguyễn Ngọc Anh (giáo viên trường mầm non tại quận Đống Đa) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi không thể mua đủ đồ chơi về phục vụ công tác giảng dạy. Chị Ngọc Anh cho biết chỉ có thể mua được những đèn ông sao loại lớn dùng để trang trí.
Anh Thành - một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, các cửa hàng chỉ bán theo thị hiếu của khách hàng, đồ chơi hiện đại nhập từ nước khác về dù giá cao hơn nhưng lại bán được nhiều.
Theo anh Thành (một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã), các cửa hàng chỉ bán theo thị hiếu của khách hàng, đồ chơi hiện đại nhập từ nước khác về dù giá cao hơn nhưng lại bán được nhiều.
Thực tế cho thấy, khách hàng “nhí” trên phố Hàng Mã cũng chỉ quan tâm tới các loại đồ chơi bắt mắt mà bỏ mặc số ít đồ chơi truyền thống nằm lẻ loi tại một góc.
Thực tế cho thấy, khách hàng “nhí” trên phố Hàng Mã cũng chỉ quan tâm tới các loại đồ chơi bắt mắt mà bỏ qua số ít đồ chơi truyền thống.
Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, 2 năm vừa qua do dịch bệnh COVID-19 nên các tiểu thương không thể nhập được đồ chơi từ nước khác về bán.
Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, hai năm vừa qua do dịch bệnh COVID-19 nên các tiểu thương không thể nhập được đồ chơi từ nước khác về bán.
“Hai năm chỉ được chơi đồ chơi trung thu truyền thống nên năm nay mọi người quan tâm đến đồ chơi hiện đại”, anh Thành dự đoán.
“Hai năm nay do dịch bệnh COVID-19, thị trường đồ chơi chỉ bán đồ chơi trung thu truyền thống nên năm nay mọi người quan tâm đến đồ chơi hiện đại”, anh Thành dự đoán.
Khảo sát một số mặt hàng đồ chơi Trung thu đang “hot” hiện nay cho thấy hầu hết đồ chơi đang bày bán chủ yếu là đèn cầm tay loại nhỏ, vũ khí đồ chơi nhưng đều có gắn đèn nhấp nháy.
Một số mặt hàng đồ chơi trung thu đang “hot” chủ yếu là đèn cầm tay loại nhỏ, vũ khí đồ chơi nhưng đều có gắn đèn nhấp nháy.
Giá mỗi đồ chơi giao động tùy theo kích thước nhưng có giá trên dưới 100.000 đồng nhưng số lượng bán được lớn hơn rất nhiều so với những đồ chơi truyền thống như trống, mặt nạ giấy bồi có giá từ 30.000 – 40.000 đồng.
Giá mỗi món đồ chơi này trên dưới 100.000 đồng, tùy theo kích thước nhưng số lượng bán được lớn hơn rất nhiều so với những đồ chơi truyền thống như trống, mặt nạ giấy bồi có giá từ 30.000 - 40.000 đồng.
Một thực tế cho thấy, đồ chơi hiện đại bắt mắt nhưng lại đi kèm nhiều rủi ro khi không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hại về sức khỏe cũng như tai nạn.
Một thực tế cho thấy, đồ chơi hiện đại bắt mắt nhưng lại đi kèm nhiều rủi ro khi không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hại về sức khỏe cũng như tai nạn. Ngày 11/8, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cũng đã tiếp nhận một bệnh nhân nhi đa chấn thương do chơi đồ chơi bị nổ pin.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI