Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội: “Không thể giãn cách mãi được”

12/09/2021 - 20:21

PNO - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, kiểm soát được dịch bệnh thì phải nới lỏng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại cuộc họp

Chiều nay (12/9), tại cuộc họp Sở Chỉ huy Phòng chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Nhiều người dân gọi điện cho tôi phản ảnh, nhà ở vùng 2 vùng 3 đang xây dở, sắt thép xi măng nằm chờ mà chính quyền nhất định không cho xây dựng”. Theo Phó chủ tịch, chính quyền phải chỉ đạo sát sao, phải tạo điều kiện cho người dân. TP định hướng phát triển 3 phân vùng. Vùng 2, 3 mở ra rồi phải tạo điều kiện cho người dân mới đúng mục đích của Thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ các quận huyện phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP, nhất là trong thời điểm then chốt hiện nay. Đặc biệt ở các địa bàn ở phân vùng 2, 3, cấp ủy chính quyền phải nắm bắt đầy đủ tình hình dịch bệnh và đặc biệt phải chủ động có quyết đáp, nới dần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Không thể giãn cách mãi được, kiểm soát được dịch bệnh thì phải nới lỏng, thúc đẩy phát triển kinh tế. Các ngành kinh tế, dịch vụ… phải sẵn sàng phương án, kịch bản chi tiết từ bây giờ”, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Trước thông tin có một số điểm mời cả trẻ nhỏ đi xét nghiệm, Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các cơ quan, đơn vị phải rà soát lại để đảm bảo mời đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo vừa tầm soát, rà soát không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng đồng thời không tạo ra bức xúc trong dư luận. Trước đó, nhiều thông tin phản ánh có nơi mời các cháu nhỏ tuổi ra xét nghiệm.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, thành phố đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xét nghiệm và tiêm chủng.

Vấn đề tiêm chủng, đến nay thành phố đã triển khai rất tốt, nhưng vấn đề xét nghiệm vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc; đề nghị các đơn vị quan tâm theo tinh thần chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của ngành y tế, những chỗ vùng đỏ tiến hành đồng thời 2 trong 1.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI