Lực lượng xung kích Quảng Ngãi lội nước di dời người dân vùng ngập sâu

12/09/2021 - 19:47

PNO - Mưa lớn, nước dâng cao khiến nhiều vùng ở Quảng Ngãi ngập sâu hơn 1m, lực lượng xung kích phải di dời dân đến nơi an toàn.

Clip: Lực lượng xung kích Quảng Ngãi di dời người dân khỏi vùng ngập sâu

 

Để chủ động ứng phó với bão số 5, ngày 12/9, huyện Bình Sơn đã di dời xen ghép 374 hộ với 1.084 nhân khẩu ở các xã Bình Hải, Bình Châu, Bình Phước, Bình Trung, Bình An...; di dời tập trung 19 hộ với 65 nhân khẩu trong đó có 15 khẩu ở xã Bình Phước trong vùng phong tỏa đến khu cách ly tập trung COVID-19.

 

Lực lượng Thanh niên xung kích  đang giúp dân vùng ngập sâu
Lực lượng Thanh niên xung kích đang giúp người dân di chuyển đồ đạc 


Do ảnh hưởng của bão số 5, trong 2 ngày 11 và 12/9 trên địa bàn xã Bình Đông, huyện Bình Sơn có gió lớn, cùng với mưa làm 19 hộ ở thôn Thượng Hoà thuộc dự án khu dân cư đập Cà Ninh bị ngập sâu 1m.

Tại khu vực xóm Bàu (thôn Tân Hy 2) có 25 hộ thuộc diện chờ đền bù, giải tỏa của dự án của Công ty thép Hòa Phát  nước không thoát được gây ngập nhà.

Khu vực Đồng Chùa (thôn Tân Hy 1) 49 hộ bị ngập cục bộ. Tại khu vực Công Hội (thôn Tân Hy 1) bị ngập cục bộ 30 hộ. 

Anh Lê Quang Phúc, Bí thư Đoàn xã Bình Đông cho biết, hiện nay, đội Thanh niên xung kích của Đoàn Thanh niên cùng các lực lượng của địa phương đang phối hợp với Đồn Biên Phòng Bình Thạnh hỗ trợ người dân di dời khắc phục hậu quả.

"Đội đã chuyển đồ cho các hộ ở  xóm Bàu, thôn Tân Hy 2 và Thôn Thượng Hoà", anh Phúc cho biết thêm.

Hai nam thanh niên được lực lượng chống bão lụt xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) cứu sống khi bị nước cuốn trôi trên đường đi làm về
Hai nam thanh niên được lực lượng chống bão lụt xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) cứu sống khi bị nước cuốn trôi trên đường đi làm về

 

Bà Nguyễn Thị Ái, người dân thôn Thượng Hòa khóc nức nở khi mấy chục bao lúa của gia đình bà mới thu hoạch đã ướt sũng, coi như bà mất trắng và lâm vào cảnh khó khăn chồng chất.

 

Các hộ dân nuôi tôm tại thôn Thượng Hoà bị ngập hoàn toàn khoảng 13,7ha, nhưng khoảng 70% đã được thu hoạch; có 3 hộ nuôi cá lồng bè tại khu vực cửa biển Sa Cần bị trôi lông bè, ước tính thiệt hại khoảng 30 tấn cá.

Tính đến 14g chiều nay, lực lượng xung kích đã di dời người, tài sản của 16 hộ dân ở thôn Đông Lỗ (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) đến nơi an toàn. Mực nước ở đây ngập sâu 2,2 - 2,5m, có 50 hộ bị ngập. Đội xung kích tình nguyện xã gồm 30 người tiếp tục thực hiện di dời, đưa người dân đến nơi an toàn.

Tại huyện miền núi Sơn Tây, chính quyền đã đi thị sát tình hình sạt lở. Tại một số nơi đã cắm biển cảnh báo sạt lở núi để người dân biết, phòng tránh.

Chính quyền cảnh báo sạt lở núi cho người dân
Chính quyền cảnh báo sạt lở núi cho người dân

Ông Nguyễn Ngọc Trân, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết: Chính quyền đã thực hiện di dời người dân vùng có nguy cơ sạt lở cao, nhưng đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Chính quyền thị xã Đức Phổ không thực hiện việc sơ tán người dân, mực nước tại các hồ chứa các công trình ổn định. Do mưa lớn kéo dài khiến cho công tác thu hoạch lúa vụ hè thu năm 2021 gặp nhiều khó khăn. Mặc dù bà con nhân dân đã khẩn trương thu hoạch lúa, tuy nhiên đến nay vẫn còn khoảng 12,45 ha lúa chưa thu hoạch ngã đổ ngoài đồng và ngập úng.

 

Nhiều nơi ở Quảng Ngãi ngập cục bộ
Nhiều nơi ở Quảng Ngãi ngập cục bộ

 

Dù mưa bão, người dân Quảng Ngãi vẫn tranh thủ bán nông sản
Dù mưa bão, người dân Quảng Ngãi vẫn tranh thủ bán nông sản

 

Theo báo cáo nhanh số 10 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi, đến 10g ngày 12/9, trên địa bàn tỉnh có 25 ngôi nhà bị tốc mái trong đó có 15 nhà tại huyện Lý Sơn; gần 100 ha hành trên đảo bị hư hại; diện tích lúa trên toàn tỉnh bị ngập úng: 897 ha.

Ngoài ra, tàu QNg có công suất 450cv, do ông Võ Thái Vũ ở phường Phổ Thạnh, chủ phương tiện đang neo tại cảng Sa Huỳnh bị chìm do mưa lớn, ước thiệt hại 100 triệu đồng. Tàu QNg có công suất 525cv, do ông Võ Thành Não (phường Phổ Thạnh) làm chủ phương tiện khi về đến cửa Mân Quang (Đà Nẵng) thì bị sóng đánh chìm, ước thiệt hại ban đầu 500 triệu đồng.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI