Phó chủ tịch đảng Dân chủ Thái Lan từ chức vì bị cáo buộc quấy rối tình dục

19/04/2022 - 19:14

PNO - Chính trường Thái Lan những ngày qua rúng động khi ông Prinn Panitchpakdi - cựu Phó chủ tịch đảng Dân chủ - bị nhiều phụ nữ tố cáo quấy rối tình dục.

Vụ việc bắt đầu bùng nổ từ tuần trước khi một nữ sinh 18 tuổi tố cáo ông Prinn Panitchpakdi đã quấy rối tình dục cô. Chưa dừng lại ở đó, ngày càng nhiều phụ nữ công khai tố cáo ông Prinn. Riêng ngày 16/4 đã có 3 người kiện ông Prinn về hành vi cưỡng bức và quấy rối tình dục.

Theo cảnh sát Thái Lan, đến nay đã có 14 phụ nữ chính thức đâm đơn kiện ông Prinn nhưng ông này phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời tuyên bố sẽ chứng minh mình vô tội tại tòa.  

Đã có 14 phụ nữ tố cáo ông  Prinn Panitchpakdi tấn công và quấy rối tình dục
Đã có 14 phụ nữ tố cáo ông Prinn Panitchpakdi tấn công và quấy rối tình dục

Mặc dù phủ nhận mọi cáo buộc nhưng ông Prinn Panitchpakdi đã buộc phải từ chức. Ngày 19/4, Phó thủ tướng Jurin Laksanawisit, đồng thời là Chủ tịch đảng Dân chủ, đã lên tiếng xin lỗi người dân và cam kết sẽ điều tra những cáo buộc liên quan đến ông Prinn. Ông  Jurin Laksanawisit cho biết đảng Dân chủ phản đối hành vi quấy rối tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cũng như hành vi phân biệt giới tính. Ông khẳng định rằng đảng sẽ không bảo vệ ông Prinn hoặc cố gắng can thiệp vào hệ thống tư pháp.

Ông Prinn Panitchpakdi là con trai của cựu Phó thủ tướng Supachai Panitchpakdi (cũng là cựu Tổng giám đốc của Tổ chức Thương mại Thế giới và là cựu Tổng thư ký của Hội nghị Liên Hiệp Quốc về thương mại và phát triển Thái Lan).

Từng được xem là một chính trị gia đầy triển vọng của Thái Lan, ông Prinn đã lãnh đạo nhóm kinh tế của đảng Dân chủ và phụ trách chiến dịch tranh cử của đảng. Năm 2019, chỉ chưa đầy 3 năm sau khi gia nhập, ông được bổ nhiệm chức Phó chủ tịch đảng Dân chủ.

Trọng Trí (theo Bangkok Post, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI