Phim 'Những cô gái và găng-tơ': Coi thường khán giả!

15/03/2018 - 08:01

PNO - Trọn thời gian xem phim, khán giả không ít lần ồ lên vì tình tiết phim bất hợp lý, rời rạc đến mức khó tin, rằng đây có thể gọi là phim!

Thông tin Những cô gái và găng-tơ được tung ra cách đây một thời gian với sự góp mặt của Trần Bảo Sơn, Mike Tyson, Trương Quân Ninh, Trần Y Hàm, Tiết Khải Kỳ, Elly Trần… làm nức lòng người hâm mộ. Không mong chờ sao được khi lần đầu tiên, một sự kết hợp giữa những nữ diễn viên xinh đẹp đến từ làng giải trí Hoa ngữ với Mike Tyson – võ sĩ boxing người Mỹ nổi tiếng thế giới, còn có Bảo Sơn và Elly Trần của Việt Nam.

Bên cạnh đó, bộ phim kết hợp giữa Trần Bảo Sơn và nữ đạo diễn Barbara Wong Chun Chun (Hoàng Chân Chân) được thực hiện toàn bộ cảnh quay ở Việt Nam. Đây là cơ hội quý để hình ảnh về cảnh quan, văn hoá Việt được đưa lên màn ảnh.

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Trần Bảo Sơn và Trương Quân Ninh (phải), Tiết Khải Kỳ (trái)

Quả thật, Những cô gái và găng-tơ thật sự là “một quả bom” dành cho người xem về độ bất ngờ, nhưng lại là bất ngờ về việc vì sao lại có một nhà sản xuất coi thường khán giả đến thế.  

Tình huống không khó hiểu nếu chỉ xem 1/4 bộ phim

Trong phim, cô gái Hy Vấn do Trần Ý Hàm thủ vai sắp kết hôn. Nhằm tạo kỷ niệm đặc biệt trước khi đám cưới của Hy Vấn, cô bạn thân Kimmy (Tiết Khải Kỳ) đã nghĩ ra kế hoạch sẽ đi du lịch sang Việt Nam vừa để thăm người bạn làm diễn viên của nhóm, vừa tổ chức tiệc độc thân. Ngoài em chồng Tinh Tinh, Hy Vấn rủ thêm Giả Lam (Trương Quân Ninh) – người bạn thân nhưng có mối thâm thù, ganh đua với Kimmy trong mọi tình huống.

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Bộ 3 sang Việt Nam để đoàn tụ với người bạn thân làm diễn viên nhưng đến cuối phim người bạn này vẫn không xuất hiện

Câu chuyện diễn ra khi chuyến bay đáp xuống Việt Nam nhưng người bạn thân làm diễn viên bận lịch diễn không thể đón tiếp. Cô gợi ý cả 4 người bạn đến tham dự bữa tiệc của đại gia, chủ dự án phim Bảo Sơn (Trần Bảo Sơn) và không quên dặn bạn bè, cô sẽ về gặp mọi người vào buổi tối.

Hy Vấn, Kimmy, Giả Lam, Tinh Tinh đến bữa tiệc và choáng ngợp với độ giàu có, cách chơi ngông của Bảo Sơn. Bất ngờ chưa được bao lâu, sau một hồi thi thố uống rượu, Kimmy say khước và được Bảo Sơn đưa về phòng riêng. Anh ta tặng cho cô chiếc nhẫn mà người vợ cũ từng đeo, cả 2 chưa kịp gần gũi thì gã dân chơi phải ra ngoài kiểm tra món hàng quan trọng.

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Elly Bùi đóng vai Trần Hà - sát thủ dưới trướng của Bảo Sơn

Xem đến đây, khán giả sẽ cảm thấy mạch chuyện đang diễn tiến nhanh nhưng may mắn vẫn còn trong tầm kiểm soát thì 5s sau đó, mạch phim như rơi vào... hoảng loạn, với những tình tiết phi logic, chuyển cảnh phi thời gian và địa lý mà không hề có sự lý giải.

Phim cài cắm nhiều yếu tố, câu thoại để cố gây cười, tuy nhiên, yếu tố hài hước trong phim, có lẽ sự thiếu logic trong kịch bản nằm ngoài mức tưởng tượng là hài hước nhất, hài hước đến phải cười mếu khi cái mà mình đang xem không biết là phim hay là gì.

Đang say sưa ở Sài Gòn, các nhân vật bỗng thức dậy ở Phan Thiết. Rồi đang ở Phan Thiết, thoắt cái các nhân vật lại xuất hiện ở miền Tây... Rồi thì Hy Vấn phát hiện trên gáy có hình xăm to nhưng không biết do ai làm nên, cho đến hết phim chi tiết này vẫn còn bỏ ngỏ; Các cô gái mới vừa phút trước nằm loã thể trên bãi biển không hề có vật dụng gì trong người, phút sau đã bỗng dưng xuất hiện chiếc điện thoại cầm trong tay để trao đổi với đám sát thủ... 

Sau đó, cuộc gặp bất ngờ trên du thuyền với sự đối đầu giữa 3 cô gái và hàng loạt tên giang hồ tạo sự mâu thuẫn liên tục. Ba cô gái chân yếu tay mềm, không vũ khí chiến thắng vài chục anh thanh niên trai tráng, còn gì phi lý hơn?

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Các cô gái say sưa tiệc tùng đến sáng phát hiện nằm khoả thân trên biển, đến cuối phim vẫn không có lời giải đáp cho tình huống này

Cảnh nhân vật do Trần Bảo Sơn thủ vai tái hợp với vợ cũ sau bao nhiêu chuyện đã xảy ra, được xử lý bằng một tình huống như trò đùa khiến người xem đang không hiểu vài chục phút vừa qua, họ đang xem điều gì trên màn ảnh.

Trailer phim Những cô gái và găng-tơ:

 

Đưa hình ảnh Sài Gòn vào phim: thừa mà thiếu

Ngay trước buổi công chiếu, Trần Bảo Sơn hứa hẹn với khán giả, Những cô gái và găng-tơ sẽ có nhiều cảnh quay đặc sắc về phong cảnh Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn. Sau khi xem trọn phim, thiết nghĩ Bảo Sơn nên bỏ đi từ “đặc sắc” khi nói về những bối cảnh mà diễn viên này chọn vì trên phim, giá trị của những địa danh này là con số không.

Bộ phim lướt qua hình ảnh nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, đường phố Sài Gòn, toà nhà Bitexco, một số cửa hàng thời trang, chợ ven sông, quán ăn ven đường, khu dinh thự… đúng nghĩa của từ "lướt" vì hoàn toàn những địa danh trên không đọng lại được cho khán giả ấn tượng nào đặc sắc như Bảo Sơn đã hứa. Thậm chí, quay cảnh biển Phan Thiết vào thời điểm các cô gái khoả thân dưới cát cũng khổng làm bật được vẻ đẹp của bãi biển này dẫu đạo diễn cố cài hình ảnh một con bò đi ngang cho hài hước!

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Toà nhà Bitexco xuất hiện ấn tượng đầu phim

4 cô gái sang Việt Nam du lịch và tổ chức tiệc độc thân, cho đến thời điểm bị ép phải tiêu hết 100 thỏi vàng ròng, họ vẫn chưa thăm thú được bất kỳ địa danh nào có giá trị về mặt du lịch mà chỉ ghé vào những địa điểm bình thường thậm chí bất thường. Quán ăn vỉa hè mà cả 3 mỹ nhân làng Hoa ngữ chọn có bán hủ tiếu, bánh mỳ. Kimmy thốt lên: “Sang Việt Nam phải ăn bánh mỳ mới đúng chất”, đây là câu thoại duy nhất về ẩm thực Việt được xuất hiện trong một bộ phim du lịch.

Điểm cộng duy nhất là hình ảnh 3 cô gái đứng trên khu vực sân trực thăng của toà nhà Bitexco chuẩn bị nhảy xuống đất. Góc quay từ fly-cam tạo cảm giác không gian rộng lớn và nguy hiểm đúng chất cho cú nhảy ấn tượng ngay từ đầu phim. Ngoài ra, những cảnh quay như điểm cho có còn lại khiến Những cô gái và găng tơ mất cơ hội quảng bá được phần nào hình ảnh của Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn.

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Nhiều phân cảnh trong phim xuất hiện thương hiệu quảng cáo một cách gượng gạo

Quảng cáo lộ liễu

Trong phim, người xem có cảm giác đôi chỗ, nhà sản xuất cố tình cài cắm những thương hiệu vào cảnh quay một cách gượng gạo. Kimmy nhắc lại 2 lần về việc cô đã chọn Uber trong các tình huống cần di chuyển, mặc dù điều này hoàn toàn không hợp lý trong tình huống khẩn cấp và cô không thể sử dụng điện thoại.

Bộ 3 đi mua đồ để mặc thì quay rõ mồn một thương hiệu thời trang của một nhà thiết kế. Chưa kể chuyến bay sang Việt Nam cũng được quay thương hiệu, chuyến tàu đêm du ngoạn sông Sài Gòn cũng xuất hiện tên doanh nghiệp, khu casino cũng không ngoại lệ…

Phim 'Nhung co gai va gang-to': Coi thuong khan gia!

Bộ phim đọng lại 1 thông điệp duy nhất khi 3 cô gái cùng nhảy dù xuống toà nhà Bitexco là mọi thù oán trong mối quan hệ bạn bè đều được hoá giải vì trong hoạ nạn, chính người bạn hay xích mích, tỵ nạnh lại là người cứu bạn.

Nói chung, sự rời rạc, thiếu logic trong kịch bản khiến cho sự xuất hiện của dàn mỹ nữ Hoa ngữ hay Mike Tyson cũng không thể cứu được bộ phim thoát khỏi 2 từ "thảm hoạ".

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI