Phim hoạt hình Nhật bị cấm cửa trên các trang mạng Trung Quốc

11/04/2015 - 19:03

PNO - PN – Tuần tới, 62 phim hoạt hình Nhật Bản sẽ bị cấm trên các trang mạng xem phim của Trung Quốc, sau khi Bộ văn hóa Trung Quốc cho rằng các bộ phim này không phù hợp đối với khán giả trẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phim hoat hinh Nhat bi cam cua tren cac trang mang Trung Quoc

Trang phục phim Thủy thủ mặt trăng bước vào cuộc sống - Ảnh: Getty Images

Theo một danh sách bị rò rỉ mà tờ Beijing Morning Post có được, các phim hoạt hình bị cấm hoàn toàn hay một phần từ ngày 16/4 bao gồm các phim bộ nổi tiếng như Thủy thủ mặt trăng, Thám tử lừng danh Conan (sau có tên là Vụ án đã khép lại), Naruto và One Piece. Danh sách “đen” bao gồm cả các phim ăn khách gần đây như Kiseijū, Black Butler, và Puella Magi Madoka Magica.

Việc xiết chặt kiểm soát phim hoạt hình Nhật, sau khi Bộ Văn hóa Trung Quốc “rà soát” các chương trình truyền hình của Mỹ, được cho là đã phát hiện nhiều chương trình phim hoạt hình làm tổn hại đến đạo đức xã hội bằng cách khích lệ trẻ vị thành niên phạm tội, cũng như miêu tả và thúc đẩy các hành vi bạo lực, nội dung khiêu dâm và khủng bố.

Theo tờ Beijing Morning Post, hầu hết các trang mạng xem phim trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc đều bị điều tra, trong đó có Youku, Sohu, Tencent và LeTV, với 10 trang bị đóng cửa hoàn toàn.

Bộ Văn hóa cáo buộc cụ thể ba phim hoạt hình: “Khủng bố cộng hưởng” về các thanh niên bị thí nghiệm quân sự sau này trở thành những kẻ khủng bố; “Máu - C” có các cảnh bạo lực đồ họa, bao gồm chặt chân tay và chém đầu; “Trung học chết chóc”, một câu chuyện zombie mang tính bạo lực với những miêu tả gần với nội dung khiêu dâm.

HÒA NINH
(Theo Want China Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI