Phim giờ vàng “chết yểu” vì 1 chi tiết

28/02/2021 - 07:37

PNO - Phim “Hướng dương ngược nắng” bị tẩy chay vì lồng ghép chi tiết nhân vật bị cưỡng hiếp. Một số phim giờ vàng khác thất bại vì tình tiết phim phi lý, dễ dãi.

Trong tập 3, phần 2 phim Hướng dương ngược nắng, nhân vật Châu (do Hồng Diễm đảm vai) bị Vỹ (Mạnh Cường) cưỡng hiếp. So với tính cách nhân vật Châu đã được biên kịch xây dựng từ đầu, tình huống bị gài bẫy một cách dễ dàng trên phim là phi lý.

Châu là tiểu thư cả của gia tộc họ Cao, nắm vị trí cao trong tập đoàn của gia đình. Lâu nay, bà Cúc (NSND Thu Hà) - mẹ của Châu - là nhân vật quyền lực, thường xuyên hạ thấp năng lực của ông Vụ (NSND Công Lý), ba của Vỹ ngay tại công ty. Thừa biết ông Vụ và Vỹ có dã tâm hãm hại mẹ và ngầm độc chiếm tài sản nên Châu luôn dè chừng từ hành động nhỏ nhất. Vỹ nghĩ cách tán tỉnh Châu để ổn định vị trí tại công ty nhưng chưa thể làm lay động tiểu thư họ Cao.

Hồng Diễm trong vai Châu, tiểu thư họ Cao.
Hồng Diễm trong vai Châu, tiểu thư họ Cao

Do đó, trong tình huống Châu bị Vỹ lừa đến khách sạn và cưỡng hiếp, cô đột nhiên trở thành nhân vật quá nhẹ dạ cả tin, hoàn toàn đánh mất tính cách đã được xây dựng trước đó. Chi tiết này bị khán giả phản ứng mạnh trên mạng xã hội vì cho rằng biên kịch bi kịch hóa cuộc đời của Châu, cố tình đẩy câu chuyện cưỡng hiếp để hút người xem.

“Biên kịch quá tàn nhẫn với Minh Châu và bà Cúc, làm ơn hãy cho họ một cái kết hạnh phúc có được không?”, “Tôi sẽ không xem phim này nữa vì biên kịch quá phi lý”, “Biên kịch có lẽ muốn tăng màu sắc cho phim nhưng điều này không cần thiết”... là ba trong số hàng trăm ngàn bình luận dưới phân đoạn Châu bị hãm hiếp. Phía nhà sản xuất sau đó có tung ra cảnh hậu trường vui nhộn để nhằm xua tan không khí căng thẳng từ người xem nhưng làn sóng chỉ trích chưa dừng lại. Nhiều người xem hết kiên nhẫn, đòi tẩy chay phim.

Quang Tuấn trong vai Quang, nhân vật bất ngờ thay đổi tính cách trên phim.
Quang Tuấn trong vai Quang, nhân vật bất ngờ thay đổi tính cách trong phim Bánh mì ông Màu

Không chỉ Hướng dương ngược nắng, một số phim truyền hình hiện tại gặp chung tình trạng chi tiết thừa thãi, không phù hợp. Trong phim Bánh mì ông Màu chiếu trên HTV7, tính cách nhân vật cũng bị “bẻ” hướng đến mức khó hiểu.

Ở phần đầu phim, Quang (diễn viên Quang Tuấn) là con của đại gia bất động sản, giỏi giang, độc lập, có tiếng nói trong gia đình. Anh là người sống tình cảm nhưng công - tư phân minh, không phải tuýp người dễ bị bắt nạt và dễ lay động ý kiến. Tại một bữa tiệc, Quang và Thanh Hà (Tường Vi) qua đêm và có với nhau 1 đứa con trai nhưng Quang không hay biết.

Khi phát hiện, Quang tìm mọi cách bù đắp và dần có tình cảm với Thanh Hà. Cả hai có mong muốn sống chung với nhau. Tuy nhiên, để tạo kịch tính cho phim, biên kịch thay đổi tính cách, đưa Quang vào vai một người bỗng dưng nghe lời mẹ, dễ rơi vào bẫy do người ngoài tạo dựng nhằm chia rẽ tình cảm giữa Quang với Hà. Quang càng cố tạo tình huống ngang trái, càng khiến nhân vật trở nên xa lạ với người xem.  

Diễn viên Doãn Quốc Đam vào vai Cương, cựu đội trưởng đội cảnh sát hình sự bị đuổi khỏi ngành vì vi phạm trong công việc.
Diễn viên Doãn Quốc Đam vào vai Cương trong phim Hồ sơ cá sấu, là cựu đội trưởng đội cảnh sát hình sự bị đuổi khỏi ngành vì vi phạm trong công việc

Hồ sơ cá sấu, phim giờ vàng đang lên sóng mỗi tuần trên VTV3, tình tiết phi lý cũng không ít. So với cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn từ đầu, càng về các tập cuối phim, câu chuyện trở nên bất hợp lý, xoay quanh nhân vật cộm cán nhất phim - Cương “chột” (Doãn Quốc Đam). Cương từng là đội trưởng đội cảnh sát điều tra nhưng vì liêm chính nên bị các thế lực ngầm hãm hại, loại khỏi ngành. Căm thù người đã bắn mù mắt và kẻ chủ mưu vụ đuổi khỏi ngành, Cương quyết quay lại, dùng đòn bẩn trả thù.

Trong phần đầu phim, Cương dù không có người hỗ trợ nhưng liên tục nắm rõ nhất cử, nhất động của tất cả các nhân vật nguy hiểm trong đường dây phạm tội. Nhân vật Cương vô cùng nguy hiểm nhưng điều này không được duy trì nhất quán. Ở tập 22, Cương hẹn Long “nhà thổ” - tên giang hồ khét tiếng năm xưa, để hỏi kẻ chủ mưu nhưng Cương đến điểm hẹn với tâm thế hoàn toàn không phòng thủ, thiếu sự tỉnh táo, mưu kế như thường thấy. Cương nhanh chóng bị đe dọa, rút lui như kẻ thua cuộc.

Trên trang dành cho khán giả yêu thích Hồ sơ cá sấu, nhiều bình luận hỏi thăm một số nhân vật biến mất khỏi phim không lý do. Nhân vật Hiếu (Đức Hiếu), đàn em của Hải (Mạnh Trường) - người quan trọng, nắm trong tay chứng cứ vụ tai nạn của cha mình năm xưa đột ngột không xuất hiện. Trong diễn biến mới nhất, mối quan hệ giữa chị em Nguyệt - Thu từ thân tình, không câu nệ tiền bạc lại bất ngờ căng thẳng sau khi công bố di chúc từ mẹ ruột. Đây là chi tiết gây khó hiểu mới nhất vì trước đó, Nguyệt và Thu dù rơi vào hiểm nguy cũng không bỏ mặc nhau, chưa từng tranh giành gia sản.

Hồ sơ cá sấu, Hướng dương ngược nắng, Bánh mì ông Màu mất điểm với khán giả vì những lỗ hổng trong kịch bản. Khá đáng tiếc cho cả 3 phim vì các phim đều có khởi đầu khá tốt về mặt nội dung, sở hữu lượng người xem đông đảo.

Minh Tú  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI