Phim Việt đầu năm 2021: Người lên lịch chiếu, người rút khỏi rạp

23/02/2021 - 14:34

PNO - “Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả” vừa ấn định thời gian phát hành mới vào ngày 12/3, sau khi loạt phim Việt rút khỏi rạp.

Trong khoảng tháng 2 và 3/2021 là thời gian dự kiến phát hành của một số phim Việt như Song song của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, Mỹ nhân thần sách của nhà sản xuất Minh Beta hay Kiều của Mai Thu Huyền. Tuy nhiên, vì dịch bệnh bùng phát, các phim đã hoãn lịch ra mắt.

Phim Song song đánh dấu sự tái xuất của Nhã Phương sau thời gian lập gia đình, hoàn thành thiên chức làm mẹ.
Phim Song song đánh dấu sự tái xuất của Nhã Phương với điện ảnh sau thời gian lập gia đình, thực hiện thiên chức làm mẹ.

Ban đầu, phim Song song ấn định thời điểm ra rạp vào ngày 26/2 nhưng rồi phía nhà sản xuất ra thông báo hoãn vô thời hạn. Phim Kiều từng dự kiến phát hành vào đầu tháng 3 nhưng cũng quyết định hoãn sau khi hệ thống rạp phim tại TPHCM phải đóng cửa nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Mỹ nhân thần sách, phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan, cũng huỷ lịch ra rạp vào 19/2 để chờ một thời điểm phát hành phù hợp hơn.

Hình ảnh diễn viên Trúc Anh trong phim Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Trúc Anh từng gây ấn tượng tốt với người xem sau khi đảm nhận vai Hà Lan trong phim Mắt biếc cũng do Victor Vũ làm đạo diễn.
Hình ảnh diễn viên Trúc Anh trong phim Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Trúc Anh từng gây ấn tượng tốt với người xem sau khi đảm nhận vai Hà Lan trong phim Mắt biếc cũng do Victor Vũ làm đạo diễn.

Tuy nhiên, khi các phim dự kiến ra rạp trong tháng 2 và 3 hoãn phát hành thì một số phim khác lại mạo hiểm ấn định ngày công chiếu. Theo đó, Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor cho biết sẽ ra mắt vào ngày 9/4 sắp tới.

“Qua thời gian cân nhắc, Thiên thần hộ mệnh chính thức công bố ngày ra rạp mới của bộ phim sẽ là 9/4/2021. Đón đầu mùa phim hè - một trong những thời điểm ăn khách nhất trong năm của các rạp chiếu”, đại diện đoàn phim cho biết.

Một số phân cảnh của NSND Lê Khanh và Kaity Nguyễn trên phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả.
Một số phân cảnh của NSND Lê Khanh và Kaity Nguyễn trên phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả.

Về phía phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả, cặp đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân cũng cho biết thời điểm phát hành mới vào ngày 12/3. Trước đó, phim dự kiến ra rạp vào mùng 1 tết Nguyên đán nhưng hoãn vì dịch bệnh bùng phát. Cùng chọn phương án hoãn ra rạp trong mùa phim tết còn có phim Trạng Tí, Bố giàLật mặt: 48h. Hiện các phim này vẫn chưa có kế hoạch khởi chiếu.

Khi hoãn phát hành, đồng nghĩa mọi kinh phí tiêu tốn cho quá trình quảng bá phim đều bị huỷ bỏ, khó tái sử dụng. Đợt phát hành mới sẽ phải thực hiện các kế hoạch truyền thông lại từ đầu bao gồm các chi phí in ấn poster, thực hiện trailer mới, đẩy marketing trên các phương tiện... Đạo diễn Lý Hải từng cho biết sau 2 lần hoãn phát hành Lật mặt 5, anh tiêu tốn 10 tỷ đồng cho việc quảng bá, chi phí bị đội lên cao.

Ca khúc Đoá bạch trà do ca sĩ Lan Hương thể hiện, nhạc phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả:

 

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI