Phim truyền hình “ra quân” đầu năm, hứa hẹn ấn tượng

22/02/2021 - 06:57

PNO - Những cuộc “ra quân” đầu năm với những dự án phim truyền hình có đề tài nhiều sức hút, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ những món ăn tinh thần hấp dẫn trong năm Tân Sửu.

Ngày 20/2, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã có mặt tại Gò Dầu - Tây Ninh chuẩn bị bối cảnh cho phim Lưới trời (biên kịch: Nguyễn Thị Mộng Thu). Bộ phim có bối cảnh nam bộ thập niên 1940-1950 này đã hoàn thành nửa chặng đường trước tết.

“Đầu năm, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chúng tôi tạm thời ngưng quay các phân cảnh tại TP.HCM. Đoàn phim sẽ ghi hình trước các bối cảnh đồng quê, xa thị trấn, khu dân cư. Hiện tôi đã chuẩn bị xong các bối cảnh để chính thức khai máy ngày 22/2” - từ Tây Ninh, đạo diễn Phương Điền chia sẻ. Anh cũng tiết lộ một dự án hấp dẫn khác sẽ khởi quay sau Lưới trời là phim khai thác đề tài thời bao cấp (giai đoạn 1975-1990). Hiện anh đã có trong tay 30/60 tập kịch bản.

Đạo diễn Phương Điền đã có mặt ở Tây Ninh chuẩn bị bối cảnh
Đạo diễn Phương Điền đã có mặt ở Tây Ninh chuẩn bị bối cảnh

Hãng phim Xuân Phước vừa cúng khai trương mùng Tám. Anh cho biết: “Những ngày nghỉ tết, tôi chuẩn bị quay một dự án phim mười tập, bối cảnh chủ yếu ở TP.HCM. Hiện đang chờ kịch bản hoàn thiện là ra phim trường ngay. Sau đó sẽ tiếp tục với bộ phim Nữ tướng khởi nghiệp, khai thác đề tài những người trẻ start-up trong thành phố năng động, hiện đại”.

Đã trải qua một mùa tết COVID với những đợt giãn cách xã hội trong năm trước, năm nay, các đoàn làm phim chủ động hơn trong việc vừa phòng dịch vừa ghi hình. Ngoài phim trường, khẩu trang, nước rửa tay lúc nào cũng sẵn sàng. Phim trường cũng hạn chế tập trung đông người, các thành viên đoàn phim cùng diễn viên đều phải khai báo y tế theo quy định. Đạo diễn Phương Điền cho biết, dù bối cảnh quay ở đồng quê, đoàn phim vẫn cố gắng điều tiết lịch làm việc sao cho các diễn viên có mặt hợp lý với số lượng người cho phép, tránh tiếp xúc với người dân trong khu vực. 

Phần hai bộ phim Trở về giữa yêu thương (đạo diễn Trịnh Lê Phong) dự kiến dài 30 tập, sẽ được tiếp tục thực hiện với sự góp mặt của NSND Trung Anh (thay vai diễn ông Phương của cố NSND Hoàng Dũng). Theo thông tin từ VTV, việc thay đổi diễn viên cũng đã được đoàn làm phim xin phép NSND Hoàng Dũng vào thời điểm sức khỏe ông không đảm bảo. 

Từ ngày 1/3, bộ phim Chống lại số phận của đạo diễn Nhâm Minh Hiền chính thức lên sóng SCTV14. Những ngày đầu năm mới, đạo diễn Nhâm Minh Hiền lại bắt tay lo kịch bản phim Lưới tình (chuyển thể từ tiểu thuyết Vợ quan của nhà văn Trung Quốc Đường Đạt Thiên, đồng biên kịch: Nhâm Minh Hiền - Nguyễn Thu Phương - Quách Thùy Nhung).

“Tác phẩm gốc phơi bày chốn quan trường khốc liệt trong một giai đoạn lịch sử Trung Quốc với các vấn nạn tham nhũng, tranh quyền đoạt lợi... Nhưng khi Việt hóa, chúng tôi chọn cách tiếp cận từ thủ pháp gia đình. Đó sẽ là câu chuyện những bà vợ “đi cửa sau” để chạy tội cho chồng. Bối cảnh trong phim hư cấu là thành phố Nam Đông, chúng tôi chọn TP.HCM để ghi hình, nhưng sẽ phải dàn dựng, thay đổi nhiều về bảng hiệu, đường phố, biển số xe...”- đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết. 

Lục Diệp

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI