Phim của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tham gia LHP Venice

26/07/2014 - 03:18

PNO - PNO - Theo công bố Liên hoan phim Venice, bộ phim Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ được trình chiếu trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế, và tranh giải Luigi De...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phim cua nu dao dien Nguyen Hoang Diep tham gia LHP Venice
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp

Hạng mục International Film Critics Week (Tuần lễ phê bình phim quốc tế) của LHP Venice là một hạng mục độc lập và song song bên cạnh hạng mục Tranh giải chính (Hạng mục cao nhất ở LHP Venice với giải thưởng Sư tử vàng) và sẽ được bình chọn từ khán giả.

Ngoài bộ phim của Việt Nam, hạng mục này còn có 6 phim của các quốc gia khác là Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nam Tư, và Palestine. Phim đoạt giải Luigi De Laurentiis có trị giá giải thưởng là 100.000 USD và phim được khán giả bình chọn nhiều nhất trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế cũng sẽ được trao thưởng 5.000 Euro (6.700 USD).

Phim cua nu dao dien Nguyen Hoang Diep tham gia LHP Venice
Cảnh phim 
Đập cánh giữa không trung

Đập cánh giữa không trung là câu chuyện về cô gái trẻ, có bạn thân nhất là một người chuyển giới, và cô mang thai với bạn trai của mình khi còn trong độ tuổi teen. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng từng là nhà sản xuất phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di.

LHP Venice 2014 (lần thứ 71) sẽ diễn ra từ ngày 27/8 đến 6/9/2014. Đây là một LHP uy tín và lâu đời của Châu Âu, nổi tiếng vì luôn chọn những đề tài táo bạo như mại dâm, đồng tính và những quan hệ luyến ái phức tạp.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI