Phim Con ma nhà họ Vương: Thách thức lớn cho khán giả

23/10/2015 - 15:49

PNO - Con ma nhà họ Vương là một thử nghiệm mới của đạo diễn ( ĐD) Vũ Ngọc Đãng và có lẽ là thách thức lớn cho khán giả.

Thành công hay thất bại sẽ phải chờ câu trả lời của mỗi người khi thưởng thức bộ phim này.

Cao trào chưa tới

Phim của ĐD Vũ Ngọc Đãng bao giờ cũng âm nhạc hay, bối cảnh đẹp cùng sự xuất hiện của động vật và đặc biệt là luôn có yếu tố “hot”. Nhưng tất cả những điều này không đóng vai trò chính yếu trong Con ma nhà họ Vương, thay vào đó là sự ma mị khó lường, bất ngờ nhưng không dễ cảm nhận. Một bộ phim thật sự khác biệt so với các phim từ trước đến nay của ĐD này. Chấp nhận hay không, phải tùy thuộc vào tư duy của người xem.

Phim Con ma nha ho Vuong: Thach thuc lon cho khan gia

Con ma nhà họ Vương có một mở đầu khá ngọt với những cảnh quay tuyệt đẹp tại Ma Thiên Lãnh (Tây Ninh) và âm nhạc rất hay. Nhưng những thước phim rất “Vũ Ngọc Đãng” ấy chỉ dài trong vài phút ngắn ngủi, sau đó nhường chỗ cho một không gian tối tăm - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Phần lớn bối cảnh diễn ra trong ngôi nhà bí ẩn của nhân vật Vương Huy (diễn viên Hồ Vĩnh Khoa đóng) mà nhân vật chính Nam (La Quốc Hùng) bị dẫn dụ vào đó như một trò chơi ma thuật. Là phim kinh dị, nhưng một phần ba thời lượng đầu của phim, yếu tố kinh dị hầu như không được khai thác.

Sự bí ẩn, lập dị của Vương Huy khiến khán giả phải đặt ra nhiều câu hỏi nhưng đó lại chưa phải là những chi tiết đắt. Tạo kịch tính bất ngờ, giấu chi tiết và buộc khán giả phải theo dõi đến cuối phim mới có thể hình dung toàn bộ trật tự tuyến tính câu chuyện luôn là yếu tố được chú trọng của một phim kinh dị tâm lý.

ĐD Vũ Ngọc Đãng đã xử lý rất tốt điều này với Con ma nhà họ Vương. Chỉ tiếc là mọi thứ chừng như chưa đủ liều lượng để đẩy bi kịch, bí mật lên đến tận cùng của nỗi ám ảnh.

Không có quá nhiều nút thắt để nhân vật và khán giả lần tìm câu trả lời, sự hồi hộp sợ hãi cũng không được đẩy lên đến cao trào. Mọi cảm giác dừng lại ở mức vừa phải. Đây có thể là ý đồ riêng của ĐD, hoặc cũng có thể phim khai thác chưa tới cùng yếu tố kinh dị như mong muốn.

Phim Con ma nha ho Vuong: Thach thuc lon cho khan gia

Thiếu nội tâm đa chiều

Con ma nhà họ Vương thật sự là một đánh đố khán giả, bắt đầu ngay từ chiến lược PR. Cảnh nóng giữa hai nhân vật nam chính được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhưng phân cảnh này không hề có trên phim. MV được tung lên mạng trước ngày ra mắt, kể câu chuyện tình tay ba giữa các nhân vật của La Quốc Hùng

Tiến Vũ - Minh Hằng với những hình ảnh đẹp lung linh cũng không phải là chủ đề chính. Những yếu tố được truyền thông và khán giả chú ý trước ngày phim ra mắt chỉ là bề nổi của phần nội dung chìm được ĐD giấu khá kỹ.

Có vẻ ĐD Vũ Ngọc Đãng thành công ở khía cạnh tạo nên những nhân vật mang ẩn uất nội tâm khó đoán, nhưng thể loại kinh dị lại không phải là sở trường của anh. Ngôi nhà bí ẩn, con búp bê, phòng tối, bóng ma áo đỏ… không lạ. Những chi tiết này đã được sử dụng rất nhiều trong các phim kinh dị nước ngoài.

Và trong Con ma nhà họ Vương, tất cả chi tiết thuộc về ám ảnh đều chưa tạo được độ rung cao nhất của nỗi sợ hãi trong lòng khán giả. Cách dựng phim xen kẽ giữa nỗi ám ảnh của nhân vật Nam khi lạc vào thế giới ma quái của Vương Huy và hình ảnh Nam lúc ở quê nhà ôm mối tình đồng tính còn khá khiên cưỡng.

Sự xuất hiện của Minh Hằng trong vai trò khách mời, với những cảnh quay ngắn ngủi không nói lên được điều gì. Với một bộ phim kinh dị tâm lý như Con ma nhà họ Vương, nếu ĐD đủ bản lĩnh chỉ tập trung vào hai nhân vật chính có lẽ sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn. Lấy giấc mơ làm điều kiện tiên quyết để lý giải mọi thứ là một cách xử lý rất không nên của phim kinh dị, Con ma nhà họ Vương lại vấp phải điều này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI