Philippines bắt “nữ hoàng” khiêu dâm trẻ em qua mạng

22/12/2014 - 20:11

PNO - PNO - Mại dâm trẻ em đã tồn tại ở Philippines từ lâu. Tuy nhiên ngày nay, thay vì làm việc trên các góc phố hay trong khách sạn, trẻ em từ những gia đình nghèo trong các khu ổ chuột có thể tham gia vào các dịch vụ cung cấp hình ảnh khiêu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Philippines bat “nu hoang” khieu dam tre em qua mangCon đường dẫn vào ngôi nhà của gia đình Ontong - Ảnh: Bloomberg

Nằm trên đảo Mactan, miền trung Philippines, Ibabao không nổi tiếng như những khu du lịch Shangri-La hay Plantation Bay gần đấy. Tuy nhiên, nó được cảnh sát Philippines và Mỹ biết đến như là một trung tâm khai thác tình dục trẻ em qua Internet trong nhiều năm qua dưới bàn tay đạo diễn của người được báo chí địa phương gọi là “Nữ hoàng Cyberporn” (tình dục online) Eileen Ontong.

Ngôi nhà của Ontong trông khá tồi tàn và trái ngược với những gì chúng ta thường nghĩ về một phim trường, nhưng theo điều tra của cảnh sát, đã có ít nhất 35 đứa trẻ (vài em chỉ mới 5 tuổi) tham gia vào những hoạt động cung cấp hình ảnh khiêu dâm qua internet tại đây.

Trước camera hay webcam, chúng bị lạm dụng, bị bắt phải quan hệ tình dục hoặc phơi bày cơ thể để kiếm cho chúng hoặc cho cha mẹ chúng từ 10 đến 18 USD mỗi lần.

Trong khi đó, Ontong được khách hàng trả tới 50 USD cho những bức ảnh, 100 USD cho mỗi lần bọn trẻ khỏa thân trước webcam, thậm chí 500 USD cho việc xem chúng quan hệ với nhau. Các thành viên từ 11 tuổi của gia đình Ontong cũng tham gia. Wilfredo, chồng cô ta đóng vai trò là người canh gác.

Cảnh sát ước tính Ontong đã kiếm được hàng trăm ngàn USD trong những năm qua từ hoạt động này. Số tiền khiến cho hàng xóm của cô ta thèm muốn và không mất quá nhiều thời gian để họ tự tổ chức những hoạt động tương tự tại nhà mình.

“Điều này đã nhanh chóng tạo nên một ‘ngành công nghiệp’ nơi đây”, Abdul Jamal Dimaporo thuộc Cục điều tra quốc gia Philippines (NBI) cho biết. Ông nói:“Việc kiếm tiền thật dễ dàng và họ không nghĩ rằng việc mình làm là sai trái”.

Từ 4 năm trước, cảnh sát Philippines đã nhận được báo cáo về những hình ảnh khiêu dâm trẻ em truyền trực tiếp từ nơi này tới khách hàng trên thế giới. Kể từ đó, khiêu dâm trẻ em trở thành tội phạm trên mạng được chú ý hàng đầu tại đất nước này. Một điều luật được thông qua năm 2009 buộc các nhà cung cấp internet cài đặt phần mềm để phát hiện hình ảnh và nội dung khiêu dâm trẻ em, nhưng điều này thường được các nhà mạng bỏ qua vì lý do chi phí, Ronald Aguto, chỉ huy một đơn vị điều tra tội phạm mạng thuộc NBI cho biết.

Tổ chức Preda Foundation chuyên hỗ trợ cho các bé gái bị lạm dụng uớc tính mỗi năm có 60.000 trẻ em Philippiness tham gia vào ngành công nghiệp tình dục. Khoảng 10.000 trong số đó liên quan đến các hoạt động trực tuyến.

Ở một đất nước mà 1/4 dân số sống dưới mức nghèo khổ thì một show diễn như thế có thể mang lại cho họ nhiều thứ họ cần. Thị trưởng thành phố, ông Adelino Sitoy, nhận định: “Tất nhiên, lý do của họ luôn là nghèo đói, nên việc kiếm tiền dễ dàng thật sự thu hút họ”.

Philippines bat “nu hoang” khieu dam tre em qua mang

Những người liên quan đến khiêu dâm trẻ em trên mạng bị bắt giữ tại Manila tháng 2/2014 - Ảnh: AFP

Một trong các khách hàng của Ontong là David Tallman, 55 tuổi, cựu binh trong hải quân Mỹ, người đã trả cho Ontong hơn 7.300 USD trong vòng 4 năm, bị bắt năm 2012, đang chịu án 12 năm tù vì tội phát tán những hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng. Ngoài ra có khoảng 20 người từ các quốc gia Mỹ, Anh, Úc cũng đã được cảnh sát “nhận diện”.

Theo những bằng chứng thu được trong cuộc đột kích vào hang ổ của gia đình Ontong, có ít nhất 10 người hàng xóm cũng tham gia vào hoạt động tại đây, trong số đó có những người có con nằm trong số những trẻ bị lợi dụng.

Sau khi Ontong bị bắt, chính quyền đã nỗ lực thông qua trường học, nhà thờ và cộng đồng để nâng cao nhận thức của người dân nơi đây về sự nguy hiểm của loại hoạt động kinh doanh này và giúp trẻ em tránh xa nó.

Philippines bat “nu hoang” khieu dam tre em qua mang

Con đường vào ngôi làng Ibabao thuộc thị trấn Cordova - Ảnh: Getty Images

Guusje Havenaar, một nhà tâm lý thuộc tổ chức chống bóc lột trẻ em Terre des Hommes cho rằng tham gia những hoạt động kinh doanh này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách của trẻ. Bà nói: “Tình dục online, đặc biệt khi nó liên quan đến cha mẹ gây ra nhiều tác hại cho đứa trẻ hơn chúng ta thường nghĩ. Mối liên hệ gia đình trong xã hội Philippiness khá chặt chẽ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoàn toàn lành mạnh”.

Một số trẻ liên quan đã ra làm chứng trong phiên tòa xử Ontong vào ngày 8/12 và phiên tiếp theo dự kiến tổ chức vào tháng Ba, nhưng một số khác đã bỏ trốn. Bị buộc tội khiêu dâm trẻ em, lạm dụng tình dục và buôn người, theo NBI, Ontong, 36 tuổi và Alfredo, 38 tuổi sẽ phải đối mặt với việc ngồi tù trong suốt thời gian còn lại cuộc đời.

BẢO NGÂN
(Theo Bloomberg)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI