Phía sau những tấm hình vợ chồng hạnh phúc

04/06/2023 - 16:12

PNO - Khi phát hiện chồng ngoại tình, Hạnh suy sụp vì người thứ ba là đối tượng chưa bao giờ cô đề phòng.

Hạnh ném xấp ảnh xuống bàn làm tôi giật mình. Chưa kịp xem nhưng nhìn bộ mặt cau có của bạn, tôi đoán là có chuyện nghiêm trọng. Giọng nghèn nghẹn, Hạnh nói: “Chồng tao ngoại tình”.

Tôi sửng sốt hỏi: “Có phải với người yêu cũ ở Vũng Tàu không?”. Hạnh bực bội: “Không phải, mày xem ảnh đi rồi biết, có ai ngờ thế này đâu”.

Tôi cầm mấy tấm ảnh lên xem, người trong ảnh là chồng Hạnh đang có những hành động tình cảm với một cô gái. Tôi thốt lên: “Đây là bé Ngân làm cùng cơ quan ông Tùng mà”. Hạnh chua chát gật đầu, 2 tay vẫn nắm chặt, đôi mắt ướt, mặt đỏ bừng bừng vì tức giận.

Chồng Hạnh là người đàn ông thành đạt, điển trai, đang làm phó giám đốc một công ty xuất nhập khẩu về thủy sản. Biết công việc của chồng thường xuyên phải gặp gỡ đối tác, làm việc với phụ nữ, Hạnh hết sức đề phòng.

Hạnh kiểm soát chồng chặt chẽ để đề phòng chuyện ngoại tình. Ảnh minh họa
Hạnh kiểm soát chồng chặt chẽ để đề phòng chuyện ngoại tình (ảnh minh họa)

Thỉnh thoảng, Hạnh kể tôi nghe chuyện những lần kịp thời dập tắt cơn say nắng của chồng khi vừa nhen nhóm. Hạnh vẫn nhắc tôi phải kiểm soát chồng, phải ngăn chặn mọi nguy cơ ngoại tình, chứ đến khi nó xảy ra, người thiệt thòi nhất là bản thân. Dạo trước, Hạnh nhắc nhiều đến người yêu cũ của chồng vì vô tình thấy ảnh chụp chung trong một lần họp lớp.

Dù cô ấy đã có chồng con đuề huề và chồng chưa có dấu hiệu “tình cũ không rủ cũng đến” nhưng Hạnh vẫn lo lắng. Có lần, Hạnh rủ tôi đi Vũng Tàu để tìm đến tận địa chỉ nhà và công ty của người phụ nữ kia. Hạnh bảo: “Mình nắm hết mọi thông tin rồi, có số điện thoại của chồng, trường học của con, chỉ cần thấy léng phéng với nhau là cho đi đứt luôn”.

Tôi bật cười vì sự lo xa của Hạnh, có phải ai cũng dễ dàng ngoại tình được đâu. Nhưng Hạnh khẳng định hiểu chồng, với tính cách của anh chỉ cần vợ không để ý là bắt bướm hái hoa ngay. Hạnh còn kể: “Mấy lần đi xem bói, thầy nào cũng bảo ông Tùng có máu đào hoa nhưng sợ vợ nên chưa phát tiết thôi”.

Mọi sự cảnh giác của bạn tôi không thừa, nhưng đến khi phát hiện chồng ngoại tình, Hạnh thực sự suy sụp. Đó là người cô quen biết, đối tượng chưa bao giờ Hạnh đề phòng.

Ngân làm cùng công ty với chồng Hạnh, là người hỗ trợ đắc lực cho cô để giám sát chồng. Ngân thường đến nhà Hạnh chơi, đi mua sắm, nấu ăn như chị em thân thiết.

Hạnh còn nói chồng nâng đỡ Ngân trong công việc. Hạnh không mảy may nghi ngờ vì mỗi lần nhắc đến Ngân, chồng cô đều chê: “Người đâu vừa béo vừa lùn, mũi thì tẹt, không biết có lấy được chồng không?”. Những hình ảnh gia đình hạnh phúc được Hạnh khoe trên trang cá nhân, Ngân đều là người bấm “like” và bình luận đầu tiên như “anh chị đẹp đôi quá!”, “mãi hạnh phúc nhé chị iu”.

Vài lần, tôi gặp Ngân ở nhà Hạnh khi tôi đến nấu nướng tiệc tùng vào những ngày lễ. Ấn tượng ban đầu về Ngân là một cô gái rất chịu khó, bỏ cả ngày nghỉ chỉ để làm vui lòng vợ con sếp. Chính vì sự tin tưởng đó nên mỗi khi chồng đi công tác mà có Ngân theo cùng là Hạnh yên tâm, vì Hạnh luôn được báo cáo tình hình đầy đủ.

Trong khi cô cảnh giác với người yêu cũ của chồng thì anh lại cặp bồ với một đồng nghiệp thân thiết của gia đình.
Trong khi Hạnh cảnh giác với người yêu cũ của chồng thì anh lại cặp bồ với Ngân - một đồng nghiệp luôn thân thiết của gia đình cô (ảnh minh họa)

Mối quan hệ này có lẽ mãi là bí mật khi người trong cuộc che giấu quá khéo léo. Cho đến khi Hạnh nhận được một lá thư nặc danh tố cáo chồng cô ngoại tình với Ngân. Tất nhiên Hạnh không tin ngay, cô âm thầm thuê người theo dõi.

Kết quả cô nhận được ngoài mong muốn, sự thật chồng Hạnh và Ngân có quan hệ bất chính. Đến lúc này Hạnh mới nói chuyện với chồng, anh chối bay còn phân tích, bức thư này chắc của người cùng công ty, ghen ăn tức ở mới đơm đặt mọi chuyện. Nhưng khi Hạnh đưa ra những tấm ảnh thì anh không thể giải thích gì nữa, thời gian địa điểm quá rõ ràng.

Biết tính cách của Hạnh, chồng quỳ gối xin vợ tha thứ và mong cô đừng làm ầm ĩ mọi chuyện vì đang thời điểm nhạy cảm đề bạt chức giám đốc. Nếu việc này vỡ lỡ thì con đường thăng tiến của chồng Hạnh coi như bị cắt đứt. Hạnh đắn đo rất nhiều, các phương án chuẩn bị để trừng trị “tiểu tam” từ trước đều không thể áp dụng. Giờ đây, chỉ cần cô manh động thì công việc của chồng chắc chắn bị ảnh hưởng.

Để vợ chấp nhận, chồng Hạnh hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ, điều chuyển Ngân qua bộ phận khác để ít tiếp xúc. Hạnh đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”, đều đặn cập nhật hình ảnh vợ chồng hạnh phúc trên trang cá nhân để tỏ ra hôn nhân vẫn ổn. Tôi hiểu, Hạnh rất khó quên đi nỗi đau bị phản bội, nhưng thời điểm hiện tại, cô không thể làm khác. Tôi chỉ không biết cô ấy có thể chịu đựng được bao lâu...

Hoàng An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI