Nỗi đau chồng ngoại tình bao giờ mới nguôi?

04/03/2023 - 22:35

PNO - Chồng hứa cắt đứt, không liên lạc, không gặp lại cô ta, nhưng chuỗi ngày sau đó thật sự khủng khiếp với tôi...

Đến quán cà phê, tôi chưa kịp ngồi xuống ghế thì Thủy đã gọi ngay 2 phần bánh cùng 2 ly ca cao. Nhìn bộ dạng ủ ê của tôi, Thủy cười bảo: “Đừng sợ mập nhé, đang buồn mà ăn chút đồ ngọt sẽ khá hơn đấy”.

Nghe lời nói của bạn, tự dưng tôi bật cười, Thủy vẫn thế, luôn lạc quan trong mọi tình huống. Nhớ cách đây nửa năm, Thủy gọi điện cho tôi khóc như mưa khi nhận được những tấm ảnh thân mật của chồng và nhân tình.

Vậy mà giờ đây Thủy vui vẻ yêu đời như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Nhóm bạn thân có 5 người nhưng tôi chọn Thủy để tâm sự cũng vì thế, tôi hy vọng cô ấy sẽ giúp tôi thoát ra khỏi những đớn đau của mình.

Chồng ngoại tình dù ở mức độ nào cũng đem đến những đớn đau cho người bạn đờii.
Đàn ông sớm hay muộn sẽ đều ngoại tình? (ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân của tôi trải qua trong 10 năm êm đềm, dẫu có nằm mơ tôi cũng không thể tưởng tượng ra ngày chồng phản bội mình. Trong mắt tôi, anh là người chu đáo, tình cảm, ít nhậu nhẹt và có trách nhiệm với gia đình.

Cách đây vài tháng, tôi thấy chồng có biểu hiện khác sau một chuyến công tác ở tỉnh, anh trở nên vui vẻ yêu đời, thậm chí hát trong nhà tắm, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Buổi tối anh cơm xong, thay vì xem thời sự, anh lại ra ban công ngồi lướt điện thoại.

Linh cảm của phụ nữ mách bảo cho tôi điều gì đó đang thay đổi ở chồng. Tôi quyết định kiểm tra điện thoại của anh vào một đêm khó ngủ, điều mà trước đó tôi chưa từng làm. Tôi chết lặng khi đọc những đoạn tin nhắn tình cảm của chồng với một người phụ nữ.

Tất cả đều do chồng chủ động nhắn tin và cô kia đáp lại. Mối quan hệ của họ đang tiến triển dần theo từng dòng tin nhắn. Cô kia là đối tác làm ăn ở tỉnh, đã có chồng con nhưng sắp ly hôn.

Tôi không làm ầm ĩ, không gọi điện cho người kia mà hỏi thẳng chồng. Đau lòng thay, anh không trốn tránh mà thừa nhận tất cả. Anh nói do mình chủ động bắt đầu và người kia không có lỗi gì. Tôi đã khóc rất nhiều, bắt anh phải lựa chọn giữa gia đình và mối quan hệ kia. Tất nhiên chồng chọn gia đình và hứa sẽ cắt đứt không liên lạc, không gặp lại cô ta nữa.

Những ngày sau đó thật sự khủng khiếp với tôi, nỗi đau bị phản bội cứ ám ảnh không dứt. Tôi liên tục kiểm tra, lục lọi điện thoại chồng, tuyệt nhiên không thấy dấu vết anh liên lạc với cô ta nữa. Nhưng anh lạnh nhạt với tôi và chìm vào những cơn say triền miên. Có lần anh lẩm bẩm trong giấc ngủ: “Anh xin lỗi, anh nhớ em, nhớ em”. Tôi nghe và đau điếng trong lòng.

Yêu bản thân và tập trung vào công việc để vượt qua nỗi đau bị chồng phản bội. Ảnh minh họa
Bạn nói tôi cần bản thân và tập trung vào công việc để vượt qua nỗi đau chồng phản bội (ảnh minh họa)

Thủy nghe chuyện của tôi rồi thở dài: “Đúng như người ta nói, đàn ông sớm hay muộn rồi cũng sẽ ngoại tình”.

Thủy bảo tôi may mắn hơn Thủy, vì có vẻ chồng tôi chưa đi quá giới hạn với người kia. Cô ấy ở tình trạng tệ hơn vì đã bị ám ảnh bởi những hình ảnh thân mật của chồng và nhân tình. Dù bây giờ đã chấp nhận tha thứ, nhưng mỗi lần nhớ đến chuyện ấy, Thủy vẫn rất đau.

Phụ nữ, có ai không đau khi chồng phản bội, trừ khi không còn chút yêu thương nào. Thủy khuyên tôi đừng cố quên, vì sẽ càng khó chịu, bức bối. Muốn khóc cứ khóc, muốn la hét bộc lộ cảm xúc với chồng, cứ làm. Đứng đè nén, giấu diếm những suy nghĩ và cố tỏ ra cao thượng, vì như thế sẽ càng đau hơn, thậm chí trầm cảm.

Thủy nói rằng cô từng nghĩ không thể thoát khỏi cái hố đen ám ảnh, nhưng thật may, thời gian sẽ giúp mọi thứ nhạt dần. Giống như việc khi buộc phải đi qua khó khăn, ta dần chấp nhận khó khăn ấy là một phần của hành trình sống. Ai rồi cũng sẽ phải hứng những bất ý, bất toàn của cuộc đời, và ai rồi cũng có lúc phạm sai lầm, nghĩ thế cái đầu mới nhẹ.

Đặc biệt, Thủy dặn tôi đừng tập trung theo dõi hay chú ý các biểu hiện của chồng, mà hãy tập trung cho bản thân, chăm chút mình hơn, ưu tiên mình trước nhất... Đó cách chữa lành nỗi đau tốt nhất và làm được càng sớm thì nỗi đau càng chóng lành.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI