Làm sao kiểm soát để chồng không ngoại tình?

09/04/2023 - 06:18

PNO - "Có đôi thì công khai, có đôi thì lén lút nhưng mà nhìn là ra liền à. Yêu đương mà muốn giấu giếm cũng khó lắm”.

 

Các cuộc tám của chúng tôi luôn rôm rả quanh chủ đề ngoại tình và giữ chồng
Các cuộc "tám" của chúng tôi luôn rôm rả quanh chủ đề ngoại tình và giữ chồng (ảnh minh họa)

“Chồng chị H. trước đây làm trong môi trường nhà nước, là viên chức sáng đi tối về, lúc nào ổng cũng kêu nhàm chán. Nhưng đến khi chuyển ra ngoài, làm IT cho một ngân hàng, môi trường năng động thì chỉ sau 6 tháng đã có bồ. Cô gái ấy còn độc thân, có ngoại hình, lại giỏi giang, nhưng chết mê chết mệt chồng chị H., sẵn sàng nguyện làm người thứ 3 thôi. Vậy mới nói, đàn ông ngoại tình hay không là do môi trường”, Ngọc thao thao tám chuyện.

Góp phần để chứng minh cái “định luật về môi trường” mà Ngọc vừa đưa ra, Hạnh cũng thêm vào: “Chuẩn đấy! Tui chứng kiến không dưới 5 cặp đôi hẹn hò chốn công sở. Có đôi thì công khai, có đôi thì lén lút nhưng mà nhìn là ra liền à. Yêu đương mà muốn giấu giếm cũng khó lắm”.

Cứ như thế, hội bạn gái của tôi thi nhau kể về những trường hợp mà các cô cho rằng đã biết tường tận.

Nào là chuyện anh chị nọ, đều đã có gia đình hạnh phúc, nhưng cứ đến trưa là công khai đi ăn cùng nhau rồi đi đâu đó đến hết giờ nghỉ trưa mới về. Hay anh kia nhìn cũng đàng hoàng, nhưng từ hồi có cô đồng nghiệp trẻ, xinh mới vào công ty thì bỗng nhiên lại nổi cái tính trăng hoa, cứ tán tỉnh: “Em ơi, để anh giúp!”.

Cô bạn tên Lan tỏ ra thông thái: “Nếu chị nào nói chồng mình mãi mãi chung thủy thì có dám làm phép thử như thế này không: Ngày ngày, có một cô gái xinh, giỏi, khéo léo hỏi han, khen đẹp trai, khen anh tinh tế. Cứ để chồng bà ấy đến cơ quan là cô gái ấy pha sẵn nước, thi thoảng chuyện trò, bàn bạc các dự án, kế hoạch làm việc chung. Thử hỏi có chị nào dám nói là chồng không nghiêng ngả?”.

Đám bạn tôi lại bắt đầu bàn rộng hơn, rằng có những mối tình của người nổi tiếng, yêu nhau khăng khít lắm, tưởng đâu là kéo dài mãi mãi rồi đến khi anh chồng trở nên giàu có, thành đạt thì cũng chạy theo những cô gái trẻ, bỏ rơi người vợ tào khang.

“Đó chẳng phải đàn ông ngoại tình hay không vốn do môi trường thôi à? Môi trường yên bình, không có cám dỗ thì còn nói chuyện chung thủy. Chứ một môi trường với nhiều cám dỗ vây quanh thì khó lắm”, Lan vẫn nhiệt tình phân tích.

“Bà nói thế làm tui sợ quá. Vậy mình phải thế nào mới được?”, tới lúc này Thanh Xuân - cô bạn thân của tôi - mới rón rén phát biểu.

Có phải đàn ông cứ gặp môi trường thuận tiện thì ngoại tình? (ảnh minh họa)
Có phải đàn ông cứ gặp môi trường thuận tiện thì ngoại tình? (ảnh minh họa)

Thật ra thì ngó quanh, bất kỳ môi trường nào, dù nhiều cám dỗ hay không ít, vợ có đẹp hay lùi xùi, vợ khéo léo hiền thục hay chua ngoa, ghê gớm… đều có những trường hợp đàn ông ngoại tình.

Việc sợ hãi bị phản bội là một nguyên nhân khiến nhiều cô gái trẻ không muốn lấy chồng và cũng khiến cho nhiều người vợ bắt đầu trở nên ghen tuông, kiểm soát vô lối, ảnh hưởng đến chất lượng sống của cả vợ lẫn chồng.

Một người chị từng kể trải nghiệm rằng, ngày ngày nghe đồng nghiệp kể chuyện ngoại tình nhiều quá, đến đêm nằm mơ chị cũng thấy chồng mình… đi theo gái.

Chị nhìn bất cứ dấu hiệu nào của chồng như ra ngoài ban công nghe điện thoại, nằm quay lưng với vợ, nhắn tin cho đồng nghiệp, thêm vào danh bạ một liên lạc mới… đều ghen tuông, cho rằng chồng đang làm việc mờ ám.

Gia đình chị xào xáo vì chị bực chồng với những nguyên cớ không rõ ràng rồi trút giận lên con. Đến việc bữa nấu cơm chị cũng hậm hực: "Mình cố gắng, hi sinh như thế này để chồng dành thời gian cho đứa khác...".

Với công việc, chị luôn phân tâm sao nhãng, gửi báo giá sai cho khách vì tâm trí cứ dồn cho việc nhắn hỏi anh đi đâu, với ai, đang làm gì rồi ngóng tin nhắn từ chồng. Khi nhận tin nhắn, chị lại suy đoán đủ hướng tiêu cực.

Tôi không biết chồng chị ấy có ngoại tình hay không, cũng không biết những người đàn ông liệu có phải ngoại tình vì môi trường hay không, nhưng chắc chắn một điều: Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được những việc trong khả năng của mình. Còn việc chồng chung thủy hay phản bội, vốn rất khó để kiểm soát. Nên tôi nghĩ, sự lo sợ và kiểm soát là vô ích, thậm chí có những nỗi lo dài lâu có thể biến điều không thành có.

“Chồng có ngoại tình hay không là việc của chồng. Mấy chuyện ngoại tình xung quanh nghe thì nghe ,chứ đừng có để tâm rồi bị ám ảnh. Mình vẫn cứ phải sống với những giá trị của mình, vẫn phải cố gắng để đẹp hơn, vui hơn mỗi ngày thôi. Chuyện gì đến sẽ đến”, tôi trả lời Xuân và đồng thời coi đó là kết luận của mình trong "cuộc toạ đàm" của các bạn.

Linh Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hihi 09-04-2023 14:17:15

    Sợ bị phản bội thì không nên kết hôn vì thời nay ngoại tình rất là nhiều, càng cấm cản họ càng quyết liệt ngoại tình thôi. Nếu không chịu được tổn thương thì nên độc thân vì đàn ông thì hầu như đều ngoại tình. Cực kỳ cực kỳ hiếm ai chung thủy. Đàn bà cũng ngoại tình và tỉ lệ cũng gần ngang ngửa đàn ông rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI