Phép màu ở Ấn Độ: Cụ ông 105 tuổi và vợ 95 tuổi đánh bại COVID-19 sau 9 ngày nằm viện

29/04/2021 - 07:24

PNO - Cụ ông 105 tuổi và cụ bà 95 tuổi người Ấn Độ đã chiến thắng COVID-19 sau 9 ngày nằm viện.

Cụ ông Dhenu Chavan (105 tuổi) và cụ bà Motabai (95 tuổi) sống ở làng Katgaon Tanda, Latur, Ấn Độ. Hai ông bà đã bị nhiễm COVID-19 với các triệu chứng rõ ràng. Khi đó, nhiều người trong làng khuyên gia đình nên để ông bà ở nhà vì họ tin rằng bất cứ những ai lớn tuổi đến bệnh viện điều trị COVID thì sẽ... không bao giờ trở về nhà. Tuy nhiên, con trai của hai cụ là ông Suresh Chavan đã quyết đưa cha mẹ mình vào bệnh viện.

Hai cụ được đưa vào Viện Khoa học Y tế Vilasrao Deshmukh ở Latur và ở đó 9 ngày, cuối cùng họ chiến thắng COVID-19. Các bác sĩ cho biết, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là nguyên nhân khiến họ khỏi bệnh.

Bác sĩ Gajanan Halkanche, một trong những chuyên gia y tế đã điều trị cho hai cụ, nói rằng họ được hỗ trợ oxy và được tiêm 5 liều thuốc kháng virus Remdesivir. “Họ đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và được điều trị sớm, điều đó đã đem lại kết quả”, tiến sĩ Halkanche nói thêm.

Cụ ông Dhenu đã xuất viện vào ngày 5/4 và 2 ngày sau cụ bà Motabai cũng bình phục.

Ông Suresh Chavan cho biết thêm, gia đình ông có đến 5 người bị nhiễm COVID-19. Ngoài cha mẹ, 3 người con của ông cũng nhiễm bệnh.

“Chúng tôi sống chung một nhà. Ngoài cha mẹ tôi, ba đứa trẻ cũng có kết quả dương tính với COVID-19. Lúc mới bị nhiễm bệnh, cha mẹ tôi sốt cao liên tục, riêng cha tôi còn bị đau bụng dữ dội. Ông bà rất sợ hãi và tôi cũng vậy, vì thế tôi quyết định đưa cha mẹ vào bệnh viện. May mắn là tôi đã làm điều đó. Nếu tôi để họ ở nhà thì đó sẽ là một quyết định sai lầm”, ông nói thêm. 

Thảo Nguyễn (theo India Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI