Phát hiện vụ dùng xe tải vận chuyển hơn 357.000 khẩu trang ở TPHCM

30/03/2020 - 21:18

PNO - Số khẩu trang không có đầy đủ hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển trên một xe ô tô chở hàng đã bị CSGT quận 9, TPHCM bắt giữ.

Ngày 30/3, Công an TPHCM thông tin về việc phát hiện một số lượng lớn khẩu trang không có đầy đủ hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, lúc 15g15 ngày 21/3, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường D1, quận 9, Tổ tuần tra Cảnh sát giao thông - Công an quận 9 phát hiện 1 xe ô tô đang dỡ hàng bên đường có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, phát hiện số hàng hóa trên xe là khẩu trang y tế (gồm 357.500 cái khẩu trang các loại) không có đầy đủ hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Công an quận 9 đã lập hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Xe tải chở khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị CSGT bắt giữ.
Xe tải chở khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị Cảnh sát giao thông bắt giữ

Đây không phải là lần đầu Công an TPHCM phát hiện, bắt giữ số lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trước đó, Công an quận 1 phát hiện L.H.X. (sinh năm 1988, quốc tịch Singapore) đang lưu giữ đến 77.500 cái khẩu trang y tế tại sảnh khách sạn Pullman (quận 1), nhưng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ. Tại cơ quan công an, L.H.X. khai nhận đã thu mua số hàng trên với số tiền 750 triệu đồng để vận chuyển lậu sang Malaysia bán kiếm lời.

Một báo cáo gần đây của Công an TPHCM cho biết, những ngày cao điểm chống dịch COVID-19, Công an thành phố đã phát hiện hàng chục vụ mua bán, vận chuyển khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ; thu giữ gần 1,5 triệu khẩu trang y tế và hơn 2.000 lít cồn sát khuẩn.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI