Phát hiện thêm cơ sở thẩm mỹ "chui" nhờ phản ánh của người dân

05/04/2023 - 11:37

PNO - Thanh tra Sở Y tế TPHCM phát hiện cơ sở Natural Thẩm mỹ tự nhiên hoạt động không giấy phép nhờ phản ánh của người dân.

 

Cơ sở Natural thẩm mỹ tự nhiên hoạt động chui ngay thời điểm thanh tra
Cơ sở Natural Thẩm mỹ tự nhiên hoạt động "chui" ngay thời điểm thanh tra

Theo đó, nhận được thông tin tố giác từ người dân qua đường dây nóng của Thanh tra Sở Y tế TPHCM về cơ sở làm đẹp Natural Thẩm mỹ tự nhiên (658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10) hoạt động "chui". Ngày 31/3, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận 10, UBND và Công an phường 10, quận 10 tiến hành kiểm tra cơ sở tại địa chỉ trên.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở Natural Thẩm mỹ tự nhiên do ông Hồ Phi Nhạn làm chủ, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Riêng ông Hồ Phi Nhạn có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa ngoại và chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, nơi này có treo bảng hiệu với tên cơ sở là Natural Thẩm mỹ tự nhiên, bên trong có bố trí các khu vực tiếp nhận khách tại tầng trệt, khu vực tư vấn và tiểu phẫu tại lầu 1, lầu 2. Ở tầng trệt, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 1 sổ phiếu tư vấn của cơ sở có ghi thông tin tư vấn nâng mũi cấu trúc, chỉnh xương…, 1 sổ ghi chép thông tin khách hàng tại cơ sở. 

Còn ở khu vực tiểu phẫu tại lầu 1, ghi nhận có các khách hàng đang chờ và được nhân viên tại cơ sở thay băng sau khi thực hiện nâng mũi, hút mỡ bụng tại bệnh viện bên ngoài.

Ngoài ra, trên website thammyviennatural.vn của cơ sở có đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, nâng mũi sụn sườn, nâng mũi Surgiform, nâng mũi cấu trúc Alar… 

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ các hàng hóa, trang thiết bị, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở Natural Thẩm mỹ tự nhiên ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định điều kiện hoạt động theo quy định; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở và trên các trang mạng xã hội.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân đến làm việc và tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, qua phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng đã phát hiện xử lý 2 cơ sở Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt có hành vi "vẽ bệnh, moi tiền" khách hàngSở Y tế cũng khuyến khích người bệnh hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989401155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967771010.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI