TPHCM: Liên tiếp phát hiện 2 phòng khám đa khoa vẽ bệnh, moi tiền

29/03/2023 - 09:20

PNO - Cả hai phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Đa khoa Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và bị tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động có thời hạn.

 

Hai phòng khám đã từng bị xử phạt, tước giấy phép hành nghề và đình chỉ hoạt động có thời hạn vì hành vi vẽ bệnh, moi tiền
2 phòng khám đã từng bị xử phạt, tước giấy phép hành nghề và đình chỉ hoạt động có thời hạn vì hành vi "vẽ bệnh, moi tiền"

Sáng 29/3, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết ngày 25 và 26/3 đường dây nóng 0989401155 của đơn vị tiếp nhận thông tin phản ánh Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.

Theo đó, lúc 17g20 ngày 25/3, Thanh tra Sở Y tế có tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh nội dung: “Bệnh nhân nam, 20 tuổi đang làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu quận 5 với giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật lại bị vẽ thêm bệnh khác và yêu cầu đóng thêm 15 triệu đồng”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận 5 tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5), 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra ghi nhận trường hợp người bệnh phản ánh đã đến khám chữa bệnh và đã ra về trước đó. Bệnh nhân cho biết đã từng khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Khi thăm khám, vì chi phí tại phòng khám cao hơn so với dự kiến nên phải nhờ người quen gọi hotline đường dây khiếu nại của Thanh tra Sở Y tế để nhờ giúp đỡ.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục tiếp nhận phản ánh của bệnh nhân nữ (sinh năm 2001): “Bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Nam Việt (202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) để tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu đồng, khi thu tiền là 24 triệu đồng, thêm 7 triệu đồng phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền”.

Tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế quận 10, UBND phường 15 và công an tại địa phương lập tức tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám đa khoa nêu trên. Thời điểm kiểm tra ghi nhận vẫn có mặt người bệnh tại phòng bệnh. Khai thác bệnh sử, đoàn thanh tra được biết ngày 26/3, nữ bệnh nhân đến để chấm dứt thai 6 tuần 1 ngày tuổi và xác định phản ánh qua đường dây nóng là đúng sự thật.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, cả 2 tình huống phản ánh đều phát hiện có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc với đại diện 2 phòng khám này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Trước đây, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và từng bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Qua việc này, Sở Y tế TPHCM khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”, người bệnh hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989401155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967771010.

Phạm An

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • ngothimai 29-03-2023 11:23:48

    Phòng khám Nam Việt moi tiền là chính xác nè. Bữa mình đi khám bs bắt chích 1 loại thuốc rất đắt tiền, trong khi bệnh của mình thì ko cần thiết phải chích thuốc đó. Mình đã từ chối ko chích thuốc vì ko đủ tiền nên bs cuối cùng phải cho thuốc về uống 2 ngày là khỏi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI