Phát hiện nhiều lỗ hổng bảo mật qua diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng

01/06/2023 - 18:17

PNO - Qua cuộc diễn tập, các chuyên gia đã phát hiện một số lỗ hổng thông tin quan trọng, những sai sót về công nghệ, quy trình vận hành.

Ngày 1/6, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết vừa tổng kết diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023 (từ 15/5 - 29/5). Diễn tập nhằm đánh giá khả năng phòng ngừa xâm nhập và khả năng phát hiện kịp thời các điểm yếu về quy trình, công nghệ, con người.

Việc diễn tập còn trang bị những kỹ năng cần thiết cho cán bộ tại các cơ quan, đơn vị để kịp thời ứng phó các vấn đề mất an toàn thông tin.

Qua cuộc diễn tập, các chuyên gia đã phát hiện một số lỗ hổng thông tin quan trọng, những sai sót về công nghệ, quy trình vận hành.

Các lỗ hổng bảo mật này đã được Sở Thông tin và truyền thông thành phố, Đội ứng cứu an toàn an ninh mạng, các đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng, sản phẩm phần mềm ghi nhận, nghiên cứu và tập trung khắc phục nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin.

Chương trình diễn tập quy tụ hơn 70 chuyên gia, kỹ sư hàng đầu đến từ các đơn vị như: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT; Công ty cổ phần Viễn thông FPT; Bộ Tư lệnh 86... 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI