Bạc Liêu:

Phát hiện cá sấu khoảng 20kg nằm trên sân nhà lúc 1g sáng

02/04/2023 - 11:54

PNO - Nhiều người dân ở Bạc Liêu đã phối hợp vây bắt con cá sấu “khủng” nặng 20kg, có chiều dài gần 1,6m đang nằm trên sân nhà dân lúc rạng sáng.

 

Con cá sấu được người dân phát hiện và bắt giữ trước cổng nhà
Con cá sấu được người dân phát hiện và bắt giữ trước cổng nhà

Khoảng 1g ngày 2/4, anh Tuấn (ngụ ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh) nghe tiếng chó sủa dữ dội trước nhà nên ra kiểm tra. Tại đây, anh Tuấn đã tá hỏa khi phát hiện 1 con cá sấu “khủng” đang nằm phơi sương trên sân nhà. Ngay lập tức, anh truy hô cho hàng xóm để cùng nhau vây bắt.

Sau khi bắt được con cá sấu này, người dân đã ngay lập tức trình báo cơ quan chức năng địa phương. UBND xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho hay, con cá sấu nặng khoảng 20kg, dài gần 1,6m.

“Ngành chức năng địa phương sẽ bàn giao con cá sấu này cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh để xử lý theo quy định”, lãnh đạo UBND xã Long Thạnh nói.

Hiện chính quyền địa phương chưa thể xác định con cá sấu vừa bắt được có phải là con cá sấu dưới ao mà vài ngày qua người dân tìm bắt hay không, do 2 nơi này cách xa nhau khoảng 1km. Trước đó, người dân xã Long Thạnh báo tin thấy một con cá sấu ở khu vực ao cá của một người dân tại ấp Cái Tràm A1 nên tổ chức vây bắt nhưng không thành công. Chính quyền địa phương đã phát đi thông báo khẩn đến người dân cảnh giác cao với cá sấu, đặc biệt 4 ấp: Cái Tràm Al, Hòa Linh, Phước Thạnh 1, Tân Long. 

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI