Phát hiện 16 người trong xe moóc trên phà từ Pháp sang Ireland

22/11/2019 - 15:21

PNO - 16 người đã bị phát hiện được giấu kín trong một chiếc xe moóc trên một chuyến phà đi từ Pháp đến Ireland.

Số người nói trên được tìm thấy trên chiếc phà Stena Line, vốn đang di chuyển từ Cherbourg, Pháp, đến Rosslare, Ireland, trong một cuộc kiểm tra thường lệ, đài ABC News dẫn một tuyên bố từ đại diện truyền thông của Stena Line, ông Ian Hampton.

Phat hien 16 nguoi trong xe mooc tren pha tu Phap sang Ireland
Chiếc phà của hãng Stena Line tại cảng Rosslare. Ảnh: Mirror

“Tất cả các cá nhân được báo cáo là có sức khỏe tốt và đã được chuyển đến một phòng khách riêng trên tàu nơi sức khỏe của họ là trọng tâm của nhân viên chúng tôi”, ông Hampton nói trong tuyên bố đưa ra hôm 21/11.

Stena Line đã cảnh báo giới chức an ninh và nhập cư ở Rosslare để có những thu xếp cần thiết và tiến hành những thủ tục thích hợp cho nhóm người này khi họ đến Rosslare 21/11.

Trước đó vào ngày 20/11, có tin 25 người được phát hiện trong một container lạnh trên một chiếc phà ban đầu khởi hành từ cảng Vlaardingen, gần Rotterdam ở Hà Lan, hướng đến Felixstowe, một thị trấn cảng nhỏ ở Anh.

Những vụ việc trên xảy ra sau khi 39 người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp được phát hiện đã tử vong trong một container tại hạt Essex, Anh, hôm 23/10. 

Cảnh sát Anh đã khởi tố một người đàn ông đến từ Bắc Ireland, tên Maurice Robinson, 25 tuổi, với 39 tội ngộ sát và âm mưu buôn người. Ba người khác đã được cho bảo lãnh tại ngoại chờ điều tra thêm. Một người đàn ông 22 tuổi khác đến từ Bắc Ireland cũng bị bắt giữ theo lệnh của Anh và Cảnh sát Essex đã bắt đầu thủ tục dẫn độ để đưa người này về Anh đối mặt với cáo buộc giết người.

Thảm kịch ngày 23/10 đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cả châu Âu phải siết chặt lại việc thực thi pháp luật về nhập cư để tránh những tình huống tối tệ tương tự có thể tái diễn.
Quang Nguyễn
Stena.jpg – Chiếc phà của hãng Stena Line tại cảng Rosslare. Ảnh: Mirror

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI