Phạt Cocobay Đà Nẵng 15 triệu đồng vì cho VNG tổ chức đấu game giữa đại dịch

31/03/2020 - 16:23

PNO - Chính quyền quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã phạt Cocobay Đà Nẵng 15 triệu đồng vì cho Công ty cổ phần VNG tổ chức cho game thủ tụ tập đấu game khi có lệnh cấm của cơ quan nhà nước.

Ngày 31/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Empire Hospitality - là đơn vị quản lý và vận hành Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Việc xử phạt dựa theo quy định tại Nghị định 176/2013 về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi tập trung đông người khi có lệnh cấm của cơ quan nhà nước.

Theo đó, Cocobay Đà Nẵng đã để cho Công ty cổ phần VNG và một đơn vị tổ chức giải đấu game có tên PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split - VN, quy tụ gần 100 game thủ.

Hình ảnh các game thủ tụ tập đấu vào chiều 28/3 tại Cocobay
Hình ảnh các game thủ tụ tập đấu vào chiều 28/3 tại Cocobay Đà Nẵng

Trước đó, chiều 28/3, khi kiểm tra Cocobay Đà Nẵng, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện hàng chục game thủ đang tập trung thi đấu, vi phạm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng về cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Chính quyền phường Hòa Hải đã lập biên bản vi phạm, buộc đơn vị tổ chức dừng cuộc thi đến hết 15/4.

Sau khi bị lập biên bản, đại diện Công ty cổ phần VNG đã có giải trình về quá trình tổ chức giải đấu; đồng thời thừa nhận vi phạm, không tuân thủ đúng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

“Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới TP. Đà Nẵng cũng như cộng đồng vì đã để xảy ra sự việc ngoài ý muốn”, thông cáo của VNG cho hay.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI