Phạt 100 triệu đồng 3 cơ sở ngoại ngữ, tin học

12/09/2014 - 14:22

PNO - PNO - Thanh tra Sở GD-ĐT đã đề xuất cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 3 cơ sở dạy ngoại ngữ, tin học ngoài giờ với số tiền 100 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 12/9, Sở GD-ĐT TP.HCM tổng kết hoạt động các cơ sở văn hoá ngoài giờ (VHNG) năm học 2013 - 2014.

Theo Sở GD-ĐT, mạng lưới cơ sở ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa phát triển ổn định với tổng cộng 751 cơ sở, tăng 42 cơ sở (5,9%) so với năm học 2012 - 2013, thu hút gần 1 triệu lượt học viên.

Tuy nhiên, một số cơ sở gặp nhiều khó khăn phải giảm quy mô hoặc tạm thời ngưng hoạt động, thậm chí giải thế. Ý thức chấp hành của một vài cơ sở còn chưa cao, vẫn còn các vi phạm về quảng cáo, chiêu sinh, sử dụng lao động người nước ngoài hoặc thủ tục xin phép thành lập chi nhánh… Việc quản lý cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của một số trung tâm ngoại ngữ, tin học của các học viện, các trường đại học khá phức tạp.

Trong năm học này, sở đã thanh tra khoảng 300 địa điểm giảng dạy, đa phần các đơn vị đảm bảo được các tiêu chí đảm bảo chất lượng. Đối với các cơ sở có vi phạm, đoàn thanh tra đã khuyến cáo và yêu cầu chấn chỉnh. Mới đây, có 3 đơn vị vi phạm bị phạt với số tiền hơn 100 triệu đồng, trong đó cơ sở bị phạt cao nhất là 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Đạt , Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng tuy số trung tâm giải thể tăng nhưng số đơn vị mới cũng không ngừng tăng, thống kê cho thấy tăng hơn 100 cơ sở mới.

Đáng chú ý, nhiều cơ sở ngoại ngữ đã về đến các quận huyện ngoại thành như Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn. Sự phát triển của các cơ sở VHNG góp phần mang lại hơn 15.000 công ăn việc làm không chỉ cho người TP.HCM mà còn ở ngoại tỉnh và cả người nước ngoài. Theo chỉ đạo của UBND TP, Sở tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở tin học, trong suốt 9 tháng qua đã thanh tra được 500 cơ sở và sẽ tiếp tục thanh tra các đơn vị trong 9 tháng tới.

Nói về nhiệm vụ công tác trong năm học mới, ông Đạt lưu ý các đơn vị phải chống việc thương mại hóa giáo dục; ngăn chặn những biểu hiện làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng giảng dạy; không cắt xén chương trình; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất; đối xử tốt với người lao động; quan tâm đến học viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các trung tâm nên đổi mới dạy ngoại ngữ, gắn với toán, khoa học để các em thích thú học hơn.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI