Pháp-Ecuador (03g, ngày 26/6):Hy vọng đặt vào người đã mất!!!

25/06/2014 - 22:04

PNO - PNO - Diễn biến bảng E thật thú vị. Ngoài đội Pháp của Didier Deschamps đã chắc đến 99% có vé dự vòng hai sau hai trận thắng liên tiếp thì cả 3 đội còn lại trong bảng đều còn hy vọng, kể cả Honduras, dù đội này chưa tìm được...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phap-Ecuador (03g, ngay 26/6):Hy vong dat vao nguoi da mat!!!

Valencia ghi 2 bàn giúp Ecuador thắng Honduras

 Đó là lý do khiến không đội nào dám chắc về chiếc vé đi tiếp của mình, mà đội nào cũng phải tìm được chiến thắng trước khi chờ xem vận số của mình ra sao.

Trên lý thuyết, Ecuador là “dễ thở” nhất, bởi nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ cho đội hình hai vào sân để các trụ cột nghỉ ngơi, chuẩn bị cho trận kkock-out ở vòng đấu tới.

Tuy nhiên, không ai có thể xác định đội hình hai là thế nào, bởi trong tay ông Deschamps lúc này toàn là những cầu thủ có đẳng cấp cao hơn hẳn các cầu thủ Ecuador. Vả lại, những cầu thủ lần đầu được ra sân tại World Cup 2014 lại càng khát khao muốn khẳng định mình hơn. Đó lại là nỗi lo của các cổ động viên Ecuador.

HLV Reinaldo Rueda của Ecuador hiểu rõ điều đó và ông không muốn các học trò mình bắt đầu trận đấu bằng suy nghĩ đối thủ sẽ nương tay. “Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu không chỉ bằng đôi chân mà còn phải bằng cả trái tim và khối óc”, ông Rueda nói thế.

Phap-Ecuador (03g, ngay 26/6):Hy vong dat vao nguoi da mat!!!

HLV tuyển Ecuador không tìm ra điểm yếu đáng kể nào của đội Pháp

Không thể khác được, bởi xét về mọi mặt, những chú gà trống Gaulois là hơn hẳn khi sau hai trận đã ghi được 8 bàn mà chỉ để lọt lưới 2 lần. “Tôi đã nghiên cứu lối chơi của đội Pháp rất kỹ với hy vọng sẽ tìm được phương án đối phó”, ông Rueda nói. Vậy ông đã tìm ra được gì? “Đó là đội bóng hoàn chỉnh về mọi mặt mà tôi không tìm ra được điểm yếu nào đáng kể nơi họ”, ông Rueda kết luận.

Thế thì các cầu thủ Ecuador sẽ làm gì để hy vọng có được một kết quả tích cực? Tiền đạo Valencia, người đã ghi cả hai bàn giúp đội thắng ngược Honduras, nói: “Chẳng có cách nào khác hơn là chúng tôi phải thi đấu với 200% sức lực bình thường”.

Trong khi nỗ lực tập luyện để đạt 200% sức lực ấy, Valencia và đồng đội còn thi đấu vì một lý do khác.

Trong những ngày này, HLV Rueda tránh nhắc đến cái tên Christian Benitez nhưng trong tâm trí các học trò của ông, hình ảnh của Benitez luôn hiện ra như một niềm khích lệ đối với họ.

Phap-Ecuador (03g, ngay 26/6):Hy vong dat vao nguoi da mat!!!

Chritian Benitez là sức mạnh tinh thần của Ecuador 

Christian Benítez là chân sút đã có đóng góp không ít vào việc Ecuador đoạt vé đến Brazil, nhưng tiền đạo này đã chết hồi năm rồi sau một cơn trụy tim khi đang chơi bóng cho một CLB ở Qatar. Từ đó chiếc áo số 11 trong đội tuyển Ecuador được dành riêng cho Benitez.

Mãi đến buổi họp báo trước trận Ecuador-Pháp, ông Rueda mới nhắc đến Benitez: “Hình ảnh của Benitez sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí chúng tôi. Tôi tìn rằng anh vẫn luôn gắn bó với đội tuyển, và các cầu thủ cũng biết điều đó. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đoạt vé vào vòng hai như một cách để tôn vinh Benitez”.

Liệu thầy trò ông Rueda sẽ thắng được đội Pháp hùng mạnh chỉ nhờ vào tinh thần và lòng tưởng nhớ người đồng đội đã mất? Có vẻ đây là chuyện hoang đường! Ông Deschamps và các học trò sẽ không đánh mất chiến thắng chỉ vì một điều mang tính tâm linh này.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI