Pháp báo cáo hơn 100.000 ca mắc COVID-19 trong 1 ngày

26/12/2021 - 06:42

PNO - Các ca mắc COVID-19 ở Pháp lần đầu tiên đạt 6 con số khi Bộ Y tế nước này ghi nhận 104.611 trường hợp nhiễm bệnh trong 24 giờ qua, trong bối cảnh biến thể Omicron tiếp tục lây lan nhanh chóng.

Số liệu mới nhất được Bộ Y tế Pháp đưa ra trước cuộc họp trực tuyến, trong đó Tổng thống Emmanuel Macron và các thành viên chủ chốt của chính phủ sẽ thảo luận về các biện pháp an toàn mới nghiêm ngặt hơn.

Nếu đà tăng trưởng vượt ngưỡng hơn 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày tiếp tục, các quan chức lo ngại sẽ đe dọa hệ thống y tế vốn đã chịu nhiều áp lực trong vài tháng qua.

Các quan chức đã bày tỏ lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron ở Pháp, báo cáo 104.611 trường hợp trong 24 giờ trước vào Ngày Giáng sinh
Các quan chức bày tỏ lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron tại Pháp

Cụ thể, các nhà chức trách cho biết số bệnh nhân COVID-19 được chăm sóc đặc biệt đã tăng 28 trường hợp trong ngày 25/12 lên 3.282 ca, trong khi đó cả nước cũng báo cáo thêm 84 người tử vong, nâng tổng số người chết trong bệnh viện lên thành 95.513.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron được xem là một trong những nguyên nhân trọng yếu dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca nhiễm những ngày gần đây.

Trước tình hình dịch bệnh nguy cấp, cơ quan y tế tiếp tục khuyến cáo người lớn nên tiêm mũi nhắc lại ba tháng sau lần tiêm chủng thứ hai của mình.

Chính phủ hiện đang gấp rút làm thẻ thông hành sức khỏe cho những người đã tiêm phòng mũi bổ sung. Thẻ được yêu cầu để vào các quán cà phê, nhà hàng và không gian công cộng, cũng như để đi lại quốc tế.

Từ giữa tháng 12, Pháp đã áp đặt các hạn chế đối với những du khách nhập cảnh vào quốc gia này từ Vương quốc Anh, để làm chậm sự lây lan của biến thể Omicron. Chỉ những chuyến đi cần thiết từ Anh đến Pháp mới được phép hoạt động, bất kể tình trạng tiêm chủng. 

Thủ tướng Jean Castex cũng thông báo sẽ cấm các sự kiện và tụ tập lớn ngoài trời vào đêm giao thừa. Điều này bao gồm hạn chế bia rượu trong không gian công cộng, hủy bỏ bắn pháo hoa và các buổi hòa nhạc.

Thu Hương (theo AFP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI