Phản hồi bài "Đủ kiểu ô nhiễm trong khu dân cư": Người dân chưa ý thức, chính quyền thiếu kiểm tra

07/04/2021 - 07:45

PNO - Chính quyền địa phương có vai trò chủ đạo trong công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các sai phạm trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn quản lý.

>> Đủ kiểu ô nhiễm trong khu dân cư

Liên quan đến tình trạng khói từ bếp ăn, lò nướng của hàng quán ven đường do bạn đọc phản ánh và phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM ghi nhận (Báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 5/4/2021), bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM - cho rằng, dịch vụ ăn uống là nhu cầu thiết thực, phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân.

Bên cạnh các nhà hàng, quán ăn quy mô lớn đạt chuẩn, nhiều khu vực trên địa bàn cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng còn tập trung các loại hình ăn uống vỉa hè, quy mô nhỏ, lẻ, hộ gia đình.

Theo bà Mỹ, loại hình kinh doanh này được hình thành từ nhu cầu, thói quen của một bộ phận người dân. Tuy nhiên, người bán chưa quan tâm thực hiện đúng các quy định đảm bảo điều kiện kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương thiếu kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm chưa đồng bộ, cương quyết, nên còn tình trạng khói từ quá trình nấu nướng chưa được thu gom xử lý triệt để; việc tụ tập buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng đến giao thông khu vực và không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đối với các vấn đề như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nêu, bà Mỹ cho biết, chính quyền địa phương có vai trò chủ đạo trong công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các sai phạm trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn quản lý.

Trường hợp chủ hộ kinh doanh vi phạm nhiều lần phải cương quyết xử lý theo quy định. Việc kiểm tra, xử lý của địa phương cần thực hiện thường xuyên, liên tục, có sự phối kết hợp nhiều ngành, lĩnh vực… 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI