Ông Donald Trump ngừng đàm phán viện trợ COVID-19

07/10/2020 - 07:07

PNO - Facebook và Twitter đã có hành động đối với các bài đăng của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào ngày 6/10 vì vi phạm quy tắc cung cấp các thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19.

Tống thống Donald Trump ngừng đàm phán cứu trợ COVID-19 với đảng Dân chủ

Ông Donald Trump đã tạm hoãn những cuộc đàm phán với các nhà lập pháp đảng Dân chủ về luật cứu trợ COVID-19 cho đến sau cuộc bầu cử, ngay cả khi số trường hợp dương tính virus đang gia tăng trên khắp nước.

"Tôi đã chỉ thị cho đại diện của mình ngừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, ngay sau khi tôi giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ thông qua Dự luật kích thích lớn tập trung vào những người lao động Mỹ chăm chỉ và doanh nghiệp nhỏ" - ông Trump viết trên Twitter một ngày sau xuất viện.

Sức khỏe của Tổng thống Donald Trump tiến triển tốt sau khi nhiễm SARS-CoV-2.
Sức khỏe của Tổng thống Donald Trump tiến triển tốt sau khi nhiễm SARS-CoV-2

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi nói, quyết định hủy đàm phán đột ngột của Tổng thống Trump cho thấy Nhà Trắng đang ở trong tình trạng "hoàn toàn rối loạn".

Động thái bất ngờ của ông Donald Trump diễn ra sau khi Pelosi thông báo, tiến bộ đang được thực hiện trong các cuộc đàm phán của bà với chính quyền Trump về dự luật hơn 3 nghìn tỷ USD viện trợ COVID-19.

Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cảnh báo, nếu Hoa Kỳ không cung cấp thêm cứu trợ, "sẽ dẫn đến sự phục hồi yếu, tạo ra những khó khăn không cần thiết cho các hộ gia đình và doanh nghiệp".

Facebook, Twitter gỡ bài đăng gây hiểu lầm của Tổng thống Donald Trump

Facebook và Twitter đã có hành động đối với các bài đăng của Tổng thống Donald Trump vào ngày 6/10, vì vi phạm quy tắc cung cấp các thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19. Cụ thể, Tổng thống Mỹ cho rằng COVID-19 giống như bệnh cúm và nói dịch bệnh "không hề đáng sợ".

Theo đó, Facebook đã gỡ bài đăng được chia sẻ khoảng 26.000 lượt của ông Donald Trump. "Chúng tôi xóa thông tin không chính xác về mức độ nghiêm trọng của COVID-19" - một phát ngôn viên của Facebook nói với Reuters.

Trong khi đó, Twitter cũng đã lược bỏ một số thông tin trên tweet tương tự được Tổng thống Trump đăng tải trong ngày 6/10 và thêm nhãn cảnh báo đã vi phạm quy tắc về "phát tán thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến dịch COVID-19".

Trước đó, Facebook đã xóa một bài đăng của Tổng thống Trump vào tháng 8, khi ông tuyên bố sai lầm trẻ em "gần như miễn nhiễm" với COVID-19.

Mới đây, bác sĩ Nhà Trắng, tiến sĩ Sean Conley cho biết trong vào ngày 6/10, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đang tiến triển cực kỳ tốt. “Tổng thống đã gặp một nhóm bác sĩ tại dinh thự. Các dấu hiệu quan trọng và sức khỏe vẫn ổn định. Nhìn chung, ông ấy đang làm rất tốt” - Tiến sĩ Sean Conley chia sẻ.

WHO: Vắc-xin COVID-19 có thể sẵn sàng vào cuối năm 2020

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết vắc-xin COVID-19 nhiều khả năng sẽ có sẵn vào cuối năm. Đồng thời, ông kêu gọi sự đoàn kết và cam kết chính trị của tất cả các nhà lãnh đạo để đảm bảo việc phân phối vắc xin một cách bình đẳng nhất.

"Chúng tôi cần vắc-xin và có hy vọng vào cuối năm nay, chúng tôi có thể có vắc-xin" - Tedros nói trước Ban điều hành của WHO.

WHO cho biết vắc-xin COVID-19 có thể có sẵn vào cuối năm 2020.
WHO cho biết vắc-xin COVID-19 có thể có sẵn vào cuối năm 2020

Được biết, 9 loại vắc-xin thử nghiệm nằm trong kế hoạch COVAX do WHO khởi xướng với mục tiêu phân phối 2 tỷ liều vào cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, cuộc họp của hội đồng quản trị WHO kéo dài hai ngày, ngoài kiểm tra phản ứng toàn cầu đối với đại dịch, cũng nhận được những lời kêu gọi từ các quốc gia bao gồm Đức, Anh và Úc về việc cải tổ, củng cố cơ quan Liên Hợp Quốc.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Trump đã chỉ trích mạnh mẽ vai trò của WHO trong cuộc khủng hoảng, cáo buộc tổ chức này quá thân thiết với Trung Quốc. Đồng thời, WHO không làm tròn trách nhiệm của mình trong việc đưa ra cảnh báo về mức độ lây lan nguy hiểm của đại dịch trong giai đoạn đầu COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán.

Chung Thu Hương (theo CNN và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI