Ông Đoàn Ngọc Hải lì xì lấy may cho người bán rong ở quận 1

02/10/2017 - 11:32

PNO - Sáng 2/10, UBND quận 1, TP.HCM đã khai trương phố hàng rong thứ 2 ở công viên Bách Tùng Diệp (phường Bến Nghé), phục vụ nhu cầu ẩm thực đường phố cho du khách, người dân.

Từ sáng sớm, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã đến khu bán hàng rong ở công viên Bách Tùng Diệp tham quan, tặng phong bao lì xì và chúc bà con tiểu thương mua may bán đắt.

Ong Doan Ngoc Hai li xi lay may cho nguoi ban rong o quan 1
Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đến tham quan và tặng phong bao lì xì chúc may mắn cho bà con tiểu thương.

Khu bán hàng rong ở khu Bách Tùng Diệp là khu bán hàng rong thứ 2 hợp pháp ở trung tâm Sài Gòn, sau đường Nguyễn Văn Chiêm. Khu này gồm 15 gian hàng có bàn ghế ngồi thưởng thức ẩm thực, thời gian hoạt động từ 6h - 9h và từ 11h - 14h, đối tượng khách cũng chủ yếu là du khách quốc tế.

Ong Doan Ngoc Hai li xi lay may cho nguoi ban rong o quan 1
Bà con tiểu thương tranh thủ bày biện gian hàng và dán bản bảng giá các món ăn.

UBND quận 1 cho biết không thu phí đối với các tiểu thương được bố trí vào buôn bán. Ngoài ra, bà con tiểu thương còn được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán… Bàn ghế ở các quầy kinh doanh của khu phố được thiết kế cùng mẫu thống nhất, dễ quản lý.

Ong Doan Ngoc Hai li xi lay may cho nguoi ban rong o quan 1
Các em học sinh đợi mua thức ăn sáng tại khu phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp, quận 1

Nguyên liệu chế biến và thực phẩm đầu vào tại khu hàng rong phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ.

Phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo nơi mưu sinh cho người buôn bán có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện nghèo, cận nghèo.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI