Ơn giời, cậu đây rồi! - 2015 hấp dẫn vì áp lực ngược từ khách mời

17/11/2015 - 07:19

PNO - Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! mùa thứ hai sau ba tập lên sóng cho thấy tạo được sức hút đặc biệt với khán giả sau một số thay đổi.

Không chỉ có bối cảnh, trang trí sân khấu, phục trang nhân vật được chăm chút, đầu tư nhiều hơn mà những khách mời của mùa thi năm nay còn được chuẩn bị khá tốt về tâm lý, khả năng ứng xử… để có thể ứng biến nhanh nhạy với các “kịch bản” đầy tính ngẫu hứng của các trưởng phòng đã nhiều kinh nghiệm hơn sau khi thử sức ở mùa đầu tiên.

Sau ba tập, hầu hết các khách mời như Thiên Vương, Xuân Lan, Vân Trang, Phương Thanh, La Thành, NSƯT Hữu Quốc… đều bắt nhịp rất nhanh với những tình huống và khá bản lĩnh trong tung hứng với các bạn diễn gồm cả trưởng phòng lẫn diễn viên phụ để dẫn dắt người xem đến với nhiều bất ngờ thú vị.

On gioi, cau day roi! - 2015 hap dan vi ap luc nguoc tu khach moi
Trấn Thành, Angela Phương Trinh “thử sức” lấy nước mắt khán giả trong một chương trình hài

Sự vững vàng về tâm lý để sẵn sàng đối mặt của các khách mời đã trở thành một thách thức không nhỏ với các trưởng phòng, buộc họ phải không ngừng nỗ lực làm mới mình để không bị “lép vế”.

Thực tế, chuyện trưởng phòng có phần lép vế hơn so với khách mời đã xảy ra ở hai tập đầu tiên. Một trưởng phòng khá thông minh như Trấn Thành đôi lúc cũng phải bối rối trong cuộc “đối đầu” với ca sĩ Phương Thanh và sự nhạy bén của diễn viên trẻ La Thành.

Hay NSƯT Hữu Quốc, với lợi thế từng viết kịch bản và đạo diễn nhiều chương trình, vở diễn đã “lái” trưởng phòng Việt Hương theo thế mạnh của mình là sân khấu cải lương.

Bản lĩnh và sự tự tin của NSƯT Hữu Quốc khiến có lúc người xem quên mất Việt Hương mới là chủ nhà. Điều đáng ghi nhận ở Việt Hương chính là cách chị chấp nhận đứng yên ở vị trí của người hỗ trợ để khách mời tự do bay bổng với sáng tạo của mình cho một lớp diễn chạm vào cảm xúc của người xem.

Với danh sách khách mời gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng ở các lĩnh vực hiện nay như Kathy Uyên, Thanh Duy Idol, Nhã Phương, Minh Thuận, Cát Phượng, Trương Thế Vinh, Chi Pu, Quý Bình, Gia Bảo, Ngô Kiến Huy, Mai Thu Huyền, Vân Trang, Hà Trí Quang, Hoàng Oanh, Kyo York, Tường Vi, Lê Giang, Phương Dung, Hùng Thuận, Kim Tuyến, Ngô Quang Tuấn… cho thấy nhà tổ chức đã có sự chọn lựa dàn diễn viên khách mời “kỹ” hơn, không chỉ đáp ứng sức hút là cái tên ăn khách mà phần lớn có bản lĩnh sân khấu, kinh nghiệm diễn xuất.

Vì vậy, các trưởng phòng nếu chủ quan, chỉ áp dụng “bài” từng giúp mình “ghi điểm” ở mùa trước, có lẽ sẽ tiếp tục bị khách mời “làm khó” như trường hợp của Việt Hương khi “đụng” Khương Ngọc trong tập 2 vừa qua.

Nếu ở mùa đầu tiên, các thử thách, tình huống kịch đơn thuần chỉ mang yếu tố hài hước với những tiếng cười giải trí nhẹ nhàng thì ở mùa thứ hai, khán giả đã khá bất ngờ với những tình huống bi được khéo léo đan xen ngay trong những tiết mục hài.

Thành công đầu tiên của đạo diễn và những người thực hiện chương trình là đã biết “chọn mặt gửi vàng” khi “đặt để” những khách mời tham gia các tiết mục phối hợp giữa bi và hài.

Dù đều là những màn biểu diễn mang nhiều tính ứng biến ngay trên sân khấu, nhưng những“dấu lặng” được đưa vào từng tiết mục hoàn toàn hợp lý đã đủ sức khiến khán giả rơi nước mắt: đó là khát khao tình mẫu tử của đứa trẻ tật nguyền và sự giằng xé của bà mẹ đơn thân phải bươn chải kiếm tiền nuôi con (tập 1); là tâm trạng khắc khoải nhớ thương ánh đèn sân khấu, nhớ thương những người bạn diễn thời son trẻ... của người nghệ sĩ già yếu đang sống ở viện dưỡng lão (tập 3)...

Sự hài hước, những tiếng cười dí dỏm và những nỗi khắc khoải đan xen vừa mang lại những cảm xúc thú vị cho khán giả, đồng thời là cơ hội để cả trưởng phòng lẫn khách mời bộc lộ hết khả năng và sự sáng tạo của mình.

Tuy nhiên, màn chào đầu của các trưởng phòng sau ba tập đang được nhiều người nhận xét là yếu, khiến Ơn giời, cậu đây rồi! năm nay ít nhiều bị “mất điểm”. Kiểu chào đầu luôn có phần hóa trang giả gái lòe loẹt vừa khiến chương trình na ná với “khúc dạo đầu” của chương trình Bí mật đêm Chủ nhật, vừa cho cảm giác cả nghệ sĩ lẫn nhà sản xuất đang cạn ý tưởng tạo tiếng cười.

Bên cạnh đó, yếu tố kịch ma, kịch kinh dị trong các tình huống khá đậm đặc trong ba tập vừa qua tạo cảm giác lạm dụng. Khán giả truyền hình gồm nhiều đối tượng nên cần thiết phải tiết chế dung lượng, kéo dài e chừng sẽ nhàm chán và gây nên phản ứng ngược, khó chịu cho người xem.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI