Olympic Việt Nam không thể vượt núi

29/08/2018 - 18:44

PNO - Thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD khiến giấc mơ chơi trận chung kết của Olympic Việt Nam không thành hiện thực. Tuy nhiên, kết quả này cũng không quá bất ngờ khi đối thủ đẳng cấp hơn.

Với những gì đã thể hiện ở suốt vòng bảng, cũng như ở các trận đấu knock-out, Olympic Việt Nam đã thực sự làm nức lòng người hâm mộ và rất nhiều người đã tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đánh bại Hàn Quốc để đi tới trận chung kết.

Olympic Viet Nam khong the vuot nui
Trước trận, Olympic Việt Nam được kỳ vọng rất lớn

Niềm tin, tinh thần của các cầu thủ là có. Thế nhưng, trong bóng đá với chừng đó thôi là chưa đủ để Olympic Việt Nam có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại ASIAD 18 trước một Olympic Hàn Quốc mạnh hơn rất nhiều.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người tiếp tục bất ngờ với danh sách ra sân khi bố trí Xuân Trường, Đức Huy là những người chơi ở vị trí nhạy cảm bậc nhất nơi hàng tiền vệ.

Olympic Viet Nam khong the vuot nui
Xuân Trường chơi không tốt trong trận bán kết này

Và một lần nữa, niềm tin mà HLV Park Hang Seo trao cho Xuân Trường đã “nhầm chỗ” khi tiền vệ của HAGL đã chơi không tốt để gián tiếp khiến Olympic Việt Nam phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 7 của trận đấu. Người ghi bàn cho Olympic Hàn Quốc là Lee Seung Woo.

Sớm nhận bàn thua, thế trận chơi đôi công mà HLV Park Hang Seo mong muốn đã không thể thực hiện, hàng tiền vệ không cầm được bóng cũng như sút trong những tình huống tranh chấp tay đôi khiến khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tục bị đe dọa.

Olympic Viet Nam khong the vuot nui
Olympic Hàn Quốc liên tiếp ghi bàn vào lưới Olympic Việt Nam

Thế trận vượt trội của Olympic Hàn Quốc tiếp tục được cụ thể hóa bằng bàn thắng khi ở phút 28, nhận đường chuyền của ngôi sao Son Heung Min, Hwang Ui Jo đã thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng để nâng tỉ số lên 2-0 cho Olympic Hàn Quốc.

Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Olympic Hàn Quốc vẫn chơi tốt hơn, trong khi Olympic Việt Nam dù chơi khá nỗ lực nhưng cũng không thể tìm được bàn thắng để hiệp đầu tiên kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo.

Olympic Viet Nam khong the vuot nui
Olympic Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai

Bước vào hiệp hai, với những thay đổi trước đó (Văn Quyết vào sân) và cả việc rút Xuân Trường ra nghỉ bằng Minh Vương, Olympic Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều khi tấn công mạch lạc cũng như đưa được nhiều pha hãm thành về phía Olympic Hàn Quốc hơn.

Nhưng khi những nỗ lực của các học trò HLV Park Hang Seo chưa có được thành quả, thì Olympic Hàn Quốc tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, khi Lee Seung Woo lao vào dứt điểm cận thành ở phút 56.

Olympic Viet Nam khong the vuot nui
Minh Vương ghi bàn thắng đẹp mắt từ pha đá phạt trực tiếp

Không còn gì để mất, cùng lúc Olympic Hàn Quốc chơi chùng xuống đã giúp Olympic Việt Nam có được khoảng 1/3 thời gian của trận đấu chơi khá tưng bừng. Tuy nhiên, những cơ hội được tạo ra chỉ mang về duy nhất một bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp của Minh Vương ở phút 71.

Thất bại với tỉ số 1-3 của Olympic Việt Nam là điều không có gì ngạc nhiên khi đối thủ đã thể hiện được đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Với trận thua này, Olympic Việt Nam sẽ tranh tấm HCĐ với đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Olympic Nhật Bản và Olympic UAE vào ngày 1/9 tới đây.

Bài, ảnh: Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI