Ở nhà không chán khi "hô biến" hàng trăm món ngon chỉ bằng một chiếc nồi

08/04/2020 - 07:09

PNO - Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm thời gian, nồi chiên không dầu còn được hội chị em yêu thích vì có thể "biến hóa" với đủ kiểu chế biến.

Với nhiều cải tiến về công nghệ, nồi chiên không dầu đã trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều chị em nội trợ. Đây được xem là một "phát minh nhà bếp" cùng ưu điểm nổi trội như giảm bớt lượng dầu đáng kể khi chế biến món ăn.

So với phương pháp chiên rán truyền thống, nồi chiên không dầu mang đến sự khác biệt bằng cách làm chín thực phẩm mà không cần sử dụng dầu mỡ. Nhờ vậy mà cả nhà vừa có thể thưởng thức món ăn ngon, vừa bảo vệ sức khỏe.

Theo nhiều chị em chia sẻ, từ ngày có nồi chiên không dầu họ có thể tiết kiệm thời gian hơn. Chỉ cần cho nguyên liệu đã tẩm ướp vào nồi và điều chỉnh nhiệt độ, bạn có thể rảnh tay làm thêm các việc khác. Như thế bữa cơm sẽ hoàn thành xong chỉ trong 30 phút. 

Trên nhiều hội nhóm, các bà nội trợ thường xuyên chia sẻ công thức, cách chế biến các món từ nồi chiên không dầu. Đối với kiểu chiên rán thông thường, bạn chỉ cần cho vào nồi và đợi khi món vàng đều thì thưởng thức. Tuy nhiên, có nhiều chị em còn nghiên cứu thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác để đa dạng bữa ăn. 

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã không ngần ngại chia sẻ các công thức nấu nướng bằng nồi chiên không dầu. Không những mang đến món ăn đảm bảo sức khỏe mà đa phần các bà mẹ đều khẳng định, hương vị món ăn không hề thay đổi so với cách thông thường. Cùng tham khảo những bữa ăn thơm ngon nhưng đã được "đơn giản hóa" khi chế biến bằng nồi chiên không dầu của facebook Trang Tura đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Đừng nghĩ chỉ các món mặn, bữa chính mới có thể dùng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm ra những mẻ bánh thơm lừng mà chẳng cần lò nướng. Nhìn xem những "tác phẩm" được hội chị em khéo tay chế biến chỉ bằng chiếc nồi chiên thôi đấy.

Chị Kim Chi đã thành công khi thử làm món bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu. Nguồn FB: Kim Chi
Chị Kim Chi đã thành công khi thử làm món bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu. Nguồn FB: Kim Chi

 

Còn chị Huyền Trang thì hào hứng chia sẻ món bánh khoai sữa cũng từ nồi chiên không dầu
Còn chị Huyền Trang thì hào hứng chia sẻ món bánh khoai sữa cũng từ nồi chiên không dầu

 

Bạn cũng có thể thử các ómn bánh quen thuộc như: tart trứng, bánh mì hoa cúc, bánh gato...
Bạn cũng có thể thử các ómn bánh quen thuộc như: tart trứng, bánh mì hoa cúc, bánh gato...

 

Nếu sáng tạo hơn, bạn có thể tận dụng nồi chiên không dầu để sấy khô các loại hạt, hoa quả. Chẳng hạn như chị Trang, để chuẩn bị cho phần detox giảm cân, chị đã sử dụng nồi để sấy. Vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi nữa đấy

Tuy có nhiều ưu điểm và đa công dụng nhưng khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Không nên cho quá nhiều thức ăn vào nồi. Như thế món sẽ chín không đều.

- Lựa chọn kích cỡ nồi theo nhu cầu gia đình. Nếu khẩu phần ăn cho nhiều người, bạn nên chọn loại nồi lớn để tránh tình trạng phải chia nguyên liệu thành nhiều mẻ.

- Kiểm tra thức ăn khi nấu. Bạn nên canh thời gian để trở hoặc xóc thức ăn để món chính đều hai mặt.

- Đối với những món có tẩm ướp gia vị, bạn nên sử dụng giấy bạc để lót để món thấm đều và giúp nồi sạch hơn.

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI