Giải mã cơn sốt “chè heo tắm tiên”

02/04/2020 - 06:57

PNO - Sau chè khúc bạch huyền thoại gây sóng gió một thời, năm nay thị trường ăn vặt Sài Gòn lại điểm danh thêm một món chè với tên gọi gây tò mò.

“Chè heo tắm tiên” là một cụm từ đang khá hot khi giới trẻ sành ăn gõ tìm kiếm trên mạng nhiều nhất hiện nay, chỉ nằm sau cơn sốt bánh mì thanh long và bánh mì phô mai bơ tỏi đang gây bão mạng xã hội.

“Chè heo tắm tiên” thực tế chỉ là món chè khoai dẻo thập cẩm, được phối cùng trân châu, sương sáo, dùng kèm nước sữa tươi pha kem béo nên vị ngọt khá đậm. Tuy nhiên, điều đặc biệt làm nên tên gọi của món chè chính là “bầy heo” hồng hào, bụ bẫm siêu dễ thương được trang trí phía trên ly chè.

Chú heo hồng hào ú nu trông có vẻ rất chắc chắn, vỗ vào mông núng na núng nính, cưng thiệt cưng. Bầy heo con (mặt heo) cũng mũm mĩm không kém. Thoạt nhìn những chú heo được làm từ sữa, phô mai, chất tạo đông này thật lòng chẳng ai nỡ “thịt” chúng vì quá sức đáng yêu.

Chè heo tắm tiên với tạo hình chú heo thật đáng yêu.
Chè heo tắm tiên với tạo hình chú heo thật đáng yêu.

Gọi là “heo tắm tiên” vì trước khi ăn chúng ta phải cho sữa tươi vào ngập tô chè. Bầy heo ngoan ngoãn nằm tắm trong lớp sữa trắng ngần đó, xung quanh là những viên khoai lang dẻo màu vàng, tím, trân châu trắng, sương sáo lấp ló trong lớp sữa ngọt lịm. Những viên khoai dẻo, trân châu mềm, không bị sượng, sương sáo mát lạnh, đặc biệt là những em heo làm bằng sữa và kem béo theo công thức của panna cotta nên khi ăn rất mềm, tương tự bánh flan hay tào phớ.

“Chè heo tắm tiên” ban đầu là một món chè mới lạ của tiệm bánh Thành Đạt tại Bạc Liêu. Sau thời gian gây “sóng gió” xứ công tử Bạc Liêu, chủ tiệm quyết định mang món chè độc đáo này lên tiếp cận thị trường ăn vặt Sài Gòn. Chẳng mấy chốc, “chè heo tắm tiên” được lòng giới trẻ, dù chi nhánh tại Sài Gòn chỉ bán theo kiểu mang đi hoặc ship tận nơi, không bán ăn tại chỗ.

Chè heo tắm tiên đang là hot trend ăn vặt của giới trẻ trong năm 2020.
Chè heo tắm tiên đang là "hot trend" ăn vặt của giới trẻ trong năm 2020.

Như vậy, sau món chè khúc bạch huyền thoại gây sóng gió một thời, năm nay thị trường ăn vặt lại điểm danh thêm một món chè với tên gọi gây tò mò.

Những phiên bản “chè heo tắm tiên” nhanh chóng được tạo ra ngay sau đó, nhanh như cách một bài hit của ca sĩ, phát hôm trước hôm sau đã có hàng nghìn bản cover. Điều đó cho thấy độ hot của món chè này là không phải dạng vừa.

Bầy heo con siêu dễ thương.
Bầy heo con siêu dễ thương.

Nhiều quán trà sữa đã nhanh chóng bắt trend. Nhiều chị em khéo tay, yêu bếp núc đã bắt tay vào thử sức với món chè đáng yêu này và khoe trên các hội nhóm. 

Về chất lượng, món chè nhìn chung khá ngọt, phù hợp với những tín đồ hảo ngọt. Một phần chè heo lớn gồm 1 chú heo lớn và 2 heo nhỏ giá 80 ngàn đồng, phần nhỏ là 7 mặt heo xinh xắn giá 60 ngàn. Vì là chè ngọt và một phần chè cũng khá nhiều nên phù hợp cho hai người ăn.

Như vậy, với tầm giá này cũng khá hợp lý, nên giới trẻ hầu như đều sẵn sàng móc hầu bao cho món chè gây nhiều tò mò này. Vừa được ăn chè lạ miệng vừa có thể chụp hình tô chè hấp dẫn để “sống ảo”, thực sự rất đáng tiền.

Thông tin tham khảo:

Chè heo tắm tiên được bán tại tiệm bánh Thành Đạt. Địa chỉ: 359/67E Lê Văn Sĩ, Phường 12, Quận 3. Giá: 60.000 – 80.000 đồng/phần gồm chè, sữa, không đá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chè tại quán Tini Tea – 129 Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Tây, Quận 2. Chè khoai: 30.000 đồng/phần, heo lớn: 45.000 đồng/con, mặt heo nhỏ: 5.000 đồng/mặt.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên quán tạm nghỉ đến 15.4.20120.

Bài: Trần Huyền Trang

Hình ảnh: tiệm bánh Thành Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI