Nước sông Trà Khúc dâng cao cô lập gần 350 hộ dân

24/09/2022 - 19:45

PNO - Nước sông Trà Khúc dâng cao, cô lập gần 350 hộ dân. Nhiều em học sinh và người dân bất chấp nguy hiểm đi thuyền máy qua sông để về nhà

Mưa lớn vài ngày qua tại Quảng Ngãi khiến nước trên sông Trà Khúc dâng cao. Đường đi đến xóm Tân Lập thuộc thôn Ngọc Thạch và cả thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi) bị ngập, sạt lở. Hậu quả gần 350 hộ dân ở ốc đảo Ân Phú bị cô lập.

Học sinh, người dân bất chấp nguy hiểm đi ghe máy vượt sông về nhà bị cô lập
Nhiều người lên ghe máy vượt sông Trà Khúc về nhà 
Những chiếc ghe máy không hề được trang bị áo phao
Những chiếc ghe máy tiềm ẩn nhiều rủi ro khi qua sông
Họ vận chuyển cả xe máy qua sông Trà Khúc
Xe máy cũng được vận chuyển qua sông bằng ghe máy

Ngày 24/9, tại tuyến đường thuộc khu vực đang thi công dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, hàng chục người dân cùng học sinh ở xóm Tân Lập, thôn Ngọc Thạch và thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) phải đi thuyền máy, qua sông Trà Khúc để về nhà. Một số người khác chọn ở lại nhà người quen.

Người dân lo lắng con em đi học về, phải qua sông bằng thuyền máy sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chính quyền địa phương cấm người dân qua lại khi nước dâng cao
Chính quyền địa phương cấm người dân qua lại khi nước dâng cao

Một người dân cho biết, buổi sáng, khi đi làm nước chưa dâng cao ngập đường, đến trưa thì không thể qua lại được.

Con đường duy nhất đi qua ốc đảo Ân Phú (xã Tịnh An) cũng bị nước chảy tràn qua, ngập sâu, phương tiện không thể qua lại. Chính quyền địa phương đã căng dây, đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Theo chính quyền xã Tịnh An, người dân di chuyển qua sông Trà Khúc bằng thuyền máy mà không mặc áo phao là rất nguy hiểm, do đó sẽ có biện pháp chấn chỉnh.
 

Nước lớn gây sạt lở
Một đoạn đường bị sạt lở
Con đường độc đạo đi ra ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An đã bị nước chảy tràn qua, ngập sâu, không có phương tiện nào đi qua lại được
Con đường độc đạo ra ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An đã bị nước chảy tràn qua, ngập sâu, phương tiện không thể qua lại

Chiều nay 24/9, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết đang tổ chức họp để ứng phó với mưa bão sắp tới. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công điện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị các cơ quan chủ động ứng phó bão Noru.

Dự báo đường đi của bão Noru
Dự báo đường đi của bão Noru

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, đêm 23 và sáng 24/9, khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Đảo Lý Sơn có lượng mưa 84.4 mm.

Dự báo đêm nay và ngày mai (25/9), khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa rào, cục bộ có nơi mưa to và giông. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm, có nơi trên 70 mm. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, tối. 

Cảnh báo, từ đêm 26/9 đến hết đêm 27/9 do ảnh hưởng của bão, nên khu vực tỉnh Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI