Nữ võ sĩ quyền anh vô địch thế giới đầu tiên của xứ Wales

13/05/2024 - 18:48

PNO - Lauren Price đã làm nên chương mới trong lịch sử quyền anh của xứ sở mang lá cờ “rồng đỏ”, với chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Mỹ.

Nữ võ sĩ Lauren Price công bố chiến tích sau trận đấu: đai WBA (bên phải, có hình vương miện), đai IBO (bên trái, có hình đôi găng đỏ) và đai của tạp chí The Ring (bên trên, có hình chim ưng) — Ảnh: Press Association
Nữ võ sĩ Lauren Price - Ảnh: Press Association

“Bông hồng thép” 29 tuổi Lauren Price của xứ Wales đã giành được đai của các danh hiệu hạng bán trung WBA, IBO và nhà vô địch do Tạp chí The Ring xếp hạng, sau khi đánh bại võ sĩ người Mỹ Jessica McCaskill, tại thành phố Cardiff.

Từ khi 8 tuổi, Price đã xem thể thao là mục tiêu của cuộc đời mình. Cô trở thành vận động viên kickboxing thi đấu quốc tế từ năm 12 tuổi. Từ năm 16 đến 19 tuổi, Price thi đấu bóng đá cho đội tuyển của thủ đô xứ Wales, rồi chuyển dần sang môn quyền anh từ năm 2012. Cô chính thức từ bỏ bóng đá vào năm 2014, trở thành người phụ nữ xứ Wales đầu tiên giành huy chương quyền anh tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung cùng năm đó.

Tại Olympic Tokyo 2020, Price đã có chuỗi chiến thắng nghiệp dư xuất sắc, mang về huy chương vàng cho quê nhà. Từ năm 2023 đến nay, cô thi đấu chuyên nghiệp tới trận thứ 7, với mục tiêu trở thành nhà vô địch thế giới thứ 14 của xứ Wales, đồng thời là nhà vô địch nữ đầu tiên.

Đối thủ của Price là McCaskill, đến từ thành phố Chicago và đã giành được nhiều danh hiệu thế giới. McCaskill có phong cách thi đấu hung hãn, nổi tiếng với tuyên bố rằng 98% đàn ông trên thế giới không thể đánh bại cô.

Trong trận đấu cuối tuần trước với nhà vô địch McCaskill, Price không hề yếu thế trước đàn chị hơn 10 tuổi. Hai bên tung đòn và trả đòn lẫn nhau liên tục, đến khi trận đấu đã được hơn nửa chặng đường ở hiệp thứ 5, Price khiến đối phương bị thương ở mắt trái. Cô tận dụng lợi thế đó đến hết trận, khi trọng tài quyết định hoãn 2 giây của hiệp thứ 9, tuyên bố rằng McCaskill không thể thi đấu tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, Price nói: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Giấc mơ của tôi là được tranh tài tại sân vận động Principality”.

Trường An (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI