Vợ cũ ông chủ Amazon, nữ tỷ phú MacKenzie Scott quyên góp 2,7 tỷ USD cho từ thiện

16/06/2021 - 06:57

PNO - MacKenzie Scott, một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới, đã công bố đợt quyên góp từ thiện mới với tổng trị giá 2,7 tỷ USD cho các tổ chức giáo dục, cộng đồng và phi lợi nhuận khác.

Vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, MacKenzie Scott cho biết bà đã quyên góp 2,7 tỷ USD cho 286 tổ chức cộng đồng và phi lợi nhuận. Các khoản tài trợ không hạn chế sẽ dành cho nhiều tổ chức trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật, hoạt động xã hội, vận động trẻ em...

MacKenzie Scott đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình từ cuộc giải quyết ly hôn với Jeff Bezos.
MacKenzie Scott cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình từ sau cuộc ly hôn với Jeff Bezos.

Thông báo này đánh dấu khoản quyên góp đầu tiên của bà Scott kể từ khi tái hôn với Dan Jewett, một giáo viên khoa học ở Seattle, vào đầu năm nay. Đồng thời, đánh dấu lần quyên góp lớn thứ ba của MacKenzie Scott, người có tài sản ước tính khoảng 59 tỷ USD, trước đó, bà đã tặng khoảng 6 tỷ USD cho hàng trăm nhóm và tổ chức cộng đồng.

Cụ thể, bà bắt đầu quyên góp kể từ tháng 7/2020, với hơn 1,7 tỷ USD cho các trường đại học và cao đẳng cho người gốc Phi. Tháng 12 năm ngoái, bà Scott tiếp tục tuyên bố cho đi 4,2 tỷ USD cho hàng trăm tổ chức.

MacKenzie Scott mong muốn thông qua các khoản quyên góp này sẽ phần nào thúc đẩy giải quyết vấn nạn bất bình đẳng đang ngày càng gia tăng.

"Những người đấu tranh chống lại sự bất bình đẳng xứng đáng là trung tâm trong những câu chuyện với sự thay đổi mà họ đang tạo ra" - bà Scott nhấn mạnh.

Vào năm 2019, MacKenzie Scott đã ký vào Giving Pledge, cam kết dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Ngoài MacKenzie Scott, nhiều người siêu giàu khác như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... cũng tham gia cam kết.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI