Nữ tài xế xe buýt dũng cảm

24/11/2013 - 15:20

PNO - PNO - Một nữ tài xế dũng cảm đang được báo chí Bắc Ireland ca ngợi là anh hùng, vì dám một mình lái chiếc xe buýt có cài bom đến địa điểm vắng vẻ để hạn chế thương vong.

Nu tai xe xe buyt dung cam

Chiếc xe buýt gắn bom đã được nữ tài xế dũng cảm điều khiển - Ảnh: Metro

Vụ việc xảy ra tại thành phố Derry vào ngày 20/10 qua. Vào khoảng 18g15, có một người đàn ông đeo mặt nạ bước lên chiếc xe buýt chở 10 hành khách đang tiến vào trung tâm thành phố.

Người này tự nhận là thành viên của nhóm khủng bố IRA, y cho biết chiếc xe đã bị cài bom và yêu cầu nữ tài xế chạy đến đồn cảnh sát rồi bước xuống. Nữ tài xế nhanh trí dừng xe tại một địa điểm an toàn và cho toàn bộ hành khách đi xuống. Rồi một mình cô lái chiếc xe chạy thêm 2km đến một trạm xe buýt trống trải, ít nhà cửa, nhằm hạn chế thương vong đến mức tối thiểu.

Lúc này cô mới báo tin cho cảnh sát. Bốn mươi hộ gia đình trong khu vực lập tức được sơ tán. Các chuyên tháo gỡ bom được điều đến và phát hiện một quả bom được gắn dưới ghế ngồi của tài xế, bom được cài chế độ hẹn 2 giờ.

Ông Danny Kennedy, Bộ trường giao thông Bắc Ireland nói: “Tôi muốn ca ngợi sự quả cảm của nữ tài xế xe buýt này, người đã giải quyết tốt một vấn đề khủng khiếp”.

John Boyle, ủy viên Dân chủ xã hội và Công đảng trong Hội đồng thành phố chia sẻ: “Nữ tài xế dũng cảm đã xem trọng tính mạng của hành khách và người dân hơn bản thân mình. Việc đặt bom trên một phương tiện giao thông công cộng là hành động hèn hạ và không thể chấp nhận được”.

Nữ tài xế này hiện đang làm việc cho công ty vận tải Translink, cô không muốn công khai danh tính của mình.

THÙY NHIÊN (Theo Metro, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI