Nữ sinh huyện Cần Giờ được tiếp sức đến trường

19/08/2022 - 20:40

PNO - Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, các nữ sinh tại xã đảo Thạnh An và xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ vẫn luôn nỗ lực học tập, đặt nhiều kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Nguyễn Lê Mỹ Tâm và Bùi Ngân Huệ, THCS - THPT Thạnh An
2 nữ sinh Nguyễn Lê Mỹ Tâm (trái) và Bùi Ngân Huệ cùng học tại Trường THCS - THPT Thạnh An, thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ trên con đường quen thuộc dẫn đến bến đò của xã. Ngày hôm nay (19/8), cả hai cùng với 18 nữ sinh khác của xã đảo Thạnh An, xã An Thới Đông nhận được học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ Nữ TPHCM. 
Mỹ Tâm có bố đi cào lưới, ông bị khuyết tật ở tay. Mẹ thu mua phế liệu.
 20 nữ sinh, mỗi em một hoàn cảnh khác nhau nhưng dù gặp nhiều thử thách, các em đều có chung lòng quyết tâm, nỗ lực vượt khó. Trong ảnh là Mỹ Tâm ngay tại căn nhà ọp ẹp nhưng ngăn nắp của mình, phía sau là cha của Tâm. Dù bị tật ở tay nhưng hằng ngày, ông vẫn đi chài lưới, làm lụng để phụ vợ lo cho 2 con gái.
Mỹ Tâm khá ít nói, ngại ngùng khi kể về
Mỹ Tâm khá ít nói, ngại ngùng khi được hỏi về thành tích học tập của bản thân nhưng em rành rọt, đặt mục tiêu cụ thể cho tương lai của mình. Em ước được đứng vào hàng ngũ của lực lượng công an, làm nhiều việc tốt cho xã hội. Mỹ Tâm cao gần 1,7m và khá chú ý đến việc rèn luyện sức khoẻ, thể chất. 
Em Huỳnh Hồng Hạnh, Trường THCS - THPT Thanh An
Trong căn nhà ở ngõ nhỏ sâu hun hút, em Huỳnh Hồng Hạnh, Trường THCS - THPT Thạnh An phụ giúp gia đình sau mỗi giờ học. Với Hồng Hạnh, hoàn cảnh hiện tại của gia đình không khiến bản thân em tự ti mà chỉ càng cho em động lực để cố gắng, thay đổi cuộc sống tương lai.
Để sang được địa điểm trao học bổng -
Từ xã Thạnh An, muốn sang được địa điểm trao học bổng bên trung tâm huyện Cần Giờ, các nữ sinh của xã đảo phải đi bằng đò, mất khoảng 40 phút. 
Khung cảnh quen thuộc
Đây là khung cảnh quen thuộc tại bến đò của xã Thạnh An. Nơi đây, các hoạt động mua bán, di chuyển diễn ra sôi động.
Với nhiều nữ sinh, phần học bổng của chương trình tiếp sức cho các em trong hành trình phấn đấu, hoàn thiện bản thân.
Với nhiều nữ sinh, phần học bổng của chương trình tiếp sức cho các em trong hành trình phấn đấu, hoàn thiện bản thân và phần nào hỗ trợ được gia đình lúc nguy khó.
Ngoài 10 nữ sinh ở xã đảo Thạnh An , dịp này, Báo Phụ Nữ TPHCM trao 10 suất học bổng cho 10 em vượt khó học giỏi tại xã An Thới Đông. 20 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng (1.500.000 đồng/suất) cùng phần quà gồm tập vở, bút thước được trao tận tay.
Dịp này, Báo Phụ Nữ TPHCM trao 20 suất học bổng với tổng giá trị 30 triệu đồng (1.500.000 đồng/suất) cùng 1 phần quà gồm tập vở, bút thước được trao tận tay cho các nữ sinh.
Nụ cười của Ngô Thị Hoàng Oanh, lớp 9, Trường THCS An Thới Đông
Nữ sinh Ngô Thị Hoàng Oanh, lớp 9, Trường THCS An Thới Đông và bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tại buổi trao học bổng. Hoàng Oanh là nữ sinh thay mặt các bạn phát biểu cảm nghĩ của mình khi được nhận học bổng trước thềm năm học mới. Với Hoàng Oanh, số tiền được trao sẽ giúp em có 2 bộ đồng phục mới, sẵn sàng hơn cho việc trở lại trường học.
Chia sẻ tại buổi trao học bổng, bà Bà Tạ Thị Nam Hồng xúc động: “Để trở thành một đứa con ngoan, một người công dân tốt và để có một tương lai tươi sáng hơn, không gì khác hơn ngoài việc nỗ lực học tập. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” Báo Phụ Nữ TPHCM hướng tới. Tôi mong các em hãy vì điều đó mà tiếp tục nỗ lực và chúc cho những ước mơ của các em ngày càng bay cao, bay xa”.
Chia sẻ tại buổi trao học bổng, bà Tạ Thị Nam Hồng cho biết: “Để trở thành một đứa con ngoan, một người công dân tốt và để có một tương lai tươi sáng hơn, không gì khác hơn ngoài việc nỗ lực học tập. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" Báo Phụ Nữ TPHCM hướng tới. Tôi mong các em hãy vì điều đó mà tiếp tục nỗ lực và chúc cho những ước mơ của các em ngày càng bay cao, bay xa”.
Mỗi nữ sinh sẽ được nhận giấy chứng nhận từ
Mỗi nữ sinh sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Báo Phụ Nữ TPHCM như một sự ghi nhận, khích lệ các em nỗ lực hơn cho năm học sắp tới.
Bắt đầu từ năm học 1991-1992 với 61 suất học bổng đầu tiên, đến nay, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã bước qua năm thứ 31 và đã trao hơn 8.600 suất học bổng với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng cho những nữ sinh hiếu học trên khắp địa bàn thành phố.
Bắt đầu từ năm học 1991-1992 với 61 suất học bổng đầu tiên, đến nay, chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ Nữ TPHCM đã bước qua năm thứ 31 và đã trao hơn 8.600 suất học bổng với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng cho những nữ sinh hiếu học trên khắp địa bàn thành phố.

Minh An - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI