Nữ sinh 16 tuổi mù mắt vì tiêm filler nâng mũi

22/07/2022 - 16:02

PNO - Sau khi nâng mũi tại spa của người quen, nữ sinh 16 tuổi ở Bắc Kạn bị mù một bên mắt.

 

Nữ sinh 16 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa (ảnh minh họa)
Nữ sinh 16 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa (ảnh minh họa)

Ngày 22/7, BS Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này tiếp nhận nhiều ca tai biến do làm đẹp, trong đó có những ca bị di chứng nặng nề, tắc mạch, mù mắt.

Điển hình như nữ sinh 16 tuổi (Bắc Kạn) bị mù mắt phải do tiêm filler nâng mũi ở spa của người quen. Sau khi tiêm, bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau đầu, nhức mắt nên được nhân viên spa khuyên uống thuốc giảm đau. Sau khi uống, cô gái thấy các triệu chứng giảm nên chủ quan không đi khám.

Sau hơn 1 ngày, khi tình trạng đau trở nên dữ dội hơn, nhìn mờ, bệnh nhân mới đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Tuy nhiên, do đến khám trễ, mắt phải bệnh nhân không thể phục hồi thị lực.

Một trường hợp khác là bệnh nhân 20 tuổi bị lệch cằm, hoại tử do tiêm filler quá nhiều. Sau khi bác sĩ can thiệp, nạo vét các vùng tổn thương, bệnh nhân phải chấp nhận vết sẹo ngang cằm. Bên cạnh đó, do vùng tiêm có hiện tượng xơ hóa, thiếu dinh dưỡng nên bệnh nhân khó có cơ hội làm đẹp vùng cằm lần nữa.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương - chia sẻ, tai biến trong thẩm mỹ làm đẹp là vấn đề không phải xa lạ ở Việt Nam mà còn xảy ra tại nhiều nước. Nguyên nhân là do nhiều cơ sở làm đẹp không có nhân viên y tế được đào tạo, thậm chí nhiều nơi còn hoạt động không phép. Có những cơ sở không nhận biết được dấu hiệu tai biến, do đó, không đánh giá đúng nguy cơ dẫn đến xử lý sai cách. Điều này khiến bệnh nhân lỡ thời gian vàng cấp cứu, phải chịu nhiều di chứng nặng nề, thậm chí tử vong.  

Các chuyên gia khuyến cáo, khi làm đẹp tiêm filler, khách hàng cần lựa chọn cơ sở y tế hợp pháp, được phép triển khai kỹ thuật tiêm chất làm đầy, sử dụng sản phẩm chất làm đầy rõ thành phần, nguồn gốc để tránh tiền mất tật mang.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI