Người phụ nữ 47 tuổi suýt mù mắt vì tiêm filler nâng mũi

12/04/2022 - 14:04

PNO - Sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa của người quen, người phụ nữ bắt đầu đau đầu, co giật và mất hoàn toàn thị lực một bên mắt…

 

Nữ bệnh nhân suýt mù mắt vì tiêm filler nâng mũi
Nữ bệnh nhân suýt mù mắt vì tiêm filler nâng mũi

Sáng 12/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp tai biến nặng sau khi tiêm chất làm đầy filler.

Theo đó, nữ bệnh nhân 47 tuổi (Hà Nội) đã đến một cơ sở spa của người quen để tiêm filler nâng mũi. Sau khi tiêm khoảng 10-15 phút, nhân viên tại cơ sở nắn sống mũi thì bệnh nhân có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật.

Ngay sau đó, nữ bệnh nhân được tiêm thuốc giải làm tan filler. Sau 4 tiếng kể từ khi tiêm filler, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng mất toàn bộ thị lực mắt trái và đau đầu, co giật, biểu hiện toàn thân nặng nề, được chẩn đoán tắc động mạch não và các mạch cấp máu cho vùng mũi, trán...

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt -  tạo hình - thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, bệnh viện đã huy động đội ngũ bác sĩ tạo hình, các bác sĩ chuyên chống đột quỵ và nhờ các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương sang hỗ trợ điều trị, chuẩn bị phương tiện để hồi sức cấp cứu thông mạch sớm nhất.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp được, thi thoảng có cơn đau đầu. Mắt trái từ mất thị giác hoàn toàn đã dần cảm nhận được ánh sáng khi chiếu đèn.

"Đây là dấu hiệu rất đáng mừng vì trên thế giới mỗi năm có cả trăm ca bệnh gặp biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi, những ca thành công nhìn lại được ánh sáng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bệnh nhân cần có thời gian theo dõi thêm để biết được mức độ phục hồi mắt", PGS.TS Nguyễn Hồng Hà chia sẻ.

Các bác sĩ cảnh báo, thời gian gần đây, tuần nào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận ca bệnh gặp tai biến do tiêm filler cũng như tai biến nhiễm trùng sau mổ. Các bệnh nhân chủ yếu thuộc độ tuổi trung niên, khoảng trên 45 tuổi, tiếp cận các cơ sở làm đẹp qua các bài quảng cáo chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, thực hiện thẩm mỹ ở cơ sở không được cấp phép.

"Việc tiêm filler ở spa, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà riêng bởi những người không có chuyên môn, tiêm những chất không có nguồn gốc, xuất xứ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường", PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cảnh báo.

Bác sĩ Hà cũng khuyến cáo trong trường hợp không may xảy ra tai biến khi làm đẹp, cần cố gắng đưa bệnh nhân đến bệnh viện có chuyên khoa phối hợp để được cấp cứu đa chuyên khoa trong thời gian sớm nhất có thể.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI