Nữ giám đốc truyền thông Nhà Trắng trẻ tuổi, xinh đẹp, bất ngờ từ chức

01/03/2018 - 08:03

PNO - Bà Hope Hicks, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, một trong những phụ tá lâu năm nhất của Tổng thống Donald Trump, đã tuyên bố từ chức.

Thông tin này được Nhà Trắng xác nhận hôm 28/2.

Sự ra đi của Hope Hicks khép lại một sự thăng tiến “sao băng” từ một phụ tá truyền thông trong Tổ chức Trump lên tầng lớp thượng lưu quyền lực ở Washington trong vòng vài năm, mặc dù trong thời gian đó bà Hicks tìm cách dấu mình so với một người giữ chức vụ cao như bà.

Nu giam doc truyen thong Nha Trang tre tuoi, xinh dep, bat ngo tu chuc
Bà Hicks từ chức Giám đốc truyền thông Nhà Trắng - Ảnh: NPR

Bà Hicks được coi như là một trong các cộng sự trung thành và tận tụy nhất của ông Trump ở Nhà Trắng, người đã không rời Tổng thống từ chiến dịch tranh cử tới nay.

Việc bà Hicks từ chức diễn ra một ngày sau khi bà làm chứng trước Ủy ban Tình báo Hạ viện và nói rằng bà đã nói dối “vô hại” trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mình.

Một nguồn tin cho biết bà Hicks lần đầu tiên xem xét nghiêm túc việc từ chức sau vụ bê bối bạo hành gia đình liên quan đến cựu trợ lý cấp cao Rob Porter, người bà Hicks đã lên tiếng bênh vực khi thời điểm đó đang hẹn hò với ông ta.

Bà Hicks sẽ không lập tức rời khỏi Nhà Trắng, bà dự kiến ra đi sau vài tuần nữa.

Tổng thống Trump ca ngợi bà là một người "xuất sắc".

"Cô ấy thông minh và chu đáo, một con người thực sự tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ từng có cô ấy bên cạnh mình, nhưng khi cô ấy tiếp cận tôi để theo đuổi các cơ hội khác, tôi hoàn toàn hiểu. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ lại cùng làm việc trong tương lai”, ông Trump ra tuyên bố về việc ra đi của Giám đốc truyền thông thân cận.

Nu giam doc truyen thong Nha Trang tre tuoi, xinh dep, bat ngo tu chuc
 

Trong tuyên bố của mình, bà Hicks cảm ơn Tổng thống Trump và chính quyền, bà nói rằng: "Không có từ nào để thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với Tổng thống Trump. Tôi mong những điều tốt nhất đối với Tổng thống và chính quyền của ông ấy khi ông tiếp tục lãnh đạo đất nước chúng ta”.

New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc bà Hicks từ chức.

Chưa biết ai sẽ thay thế bà Hicks làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng - một vị trí đến nay đã có bốn người thay nhau nắm giữ - nhưng bà Hicks hai tháng qua đã giao bớt một số nhiệm vụ của mình cho Mercedes Schlapp, cố vấn truyền thông chiến lược cao cấp.

Nữ giám đốc truyền thông mới 29 tuổi dự kiến ​​sẽ trở lại khu vực tư nhân. Với chức vụ từng nắm giữ, bà Hicks sẽ dễ dàng nắm các vị trí hàng đầu ở các công ty nổi tiếng, các thương vụ béo bở với truyền hình và những cuốn sách bán chạy nhất.

Nu giam doc truyen thong Nha Trang tre tuoi, xinh dep, bat ngo tu chuc
Hope Hicks là một phụ tá trung thành của Tổng thống Trump - Ảnh: CNN/Getty Images

Tuy nhiên, bà Hicks không rời Nhà Trắng một cách đơn giản, sau khi bà bị Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chú ý về vai trò của bà trong việc đưa ra tuyên bố sai lạc về cuộc gặp của Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Trump, với một luật sư Nga, người hứa hẹn sẽ “bôi nhọ” ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI