Nữ giám đốc lừa huy động vốn để chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng bị phạt 18 năm tù

21/11/2019 - 09:52

PNO - Sau khi đưa ra thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao, vợ chồng Trịnh Thu Trang đã huy động vốn của nhiều người với tổng số tiền 19,6 tỷ đồng nhưng sau một thời gian không chịu trả.

Sau 2 ngày đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, chiều 20/11 TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thu Trang - 34 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 9/12/2015, Trang đăng ký thành lập Công ty TNHH TMDV phân phối Bảo Nguyên, địa chỉ tại số 17 Trương Hán Siêu, phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột do Trang làm giám đốc.

Ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán sản phẩm thuốc lá, thuốc lào và một số mặt hàng khác.

Đến năm 2017, Trang cùng chồng là Nguyễn Hữu Dương (đã chết tháng 4/2018) đưa ra thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao, hiện đang cần vốn để kinh doanh vào dịp tết Nguyên Đán 2018 nhằm mục đích huy động vốn của nhiều người.

Nu giam doc lua huy dong von de chiem doat gan 20 ty dong bi phat 18 nam tu
Bị cáo Trịnh Thu Trang tại phiên tòa

Sau khi nhận được tiền góp vốn và tiền vay của nhiều người để đầu tư kinh doanh, Trang có trả tiền lãi cho một số người. Tuy nhiên, từ tháng 3/2018, khi đến hạn trả tiền lãi và gốc cho những người góp vốn và những người cho vay tiền, vợ chồng Trang không trả tiền và đưa ra lý do thuốc lá chưa bán được, mặc dù trong kho không còn thuốc lá.

Đến ngày 4/4/2018, Dương nói Trang đưa hai con và mẹ ruột đi đến nhà chị gái tại TP.Hồ Chí Minh ở vài ngày để Dương ở nhà giải quyết công việc, sau đó sẽ xuống đón về.

Khoảng 2g ngày 5/4/2018, Trang cùng hai con và mẹ ruột ra bến xe khách Đắk Lắk đón xe đi TP.Hồ Chí Minh. Khoảng 2 ngày sau, Trang nhận được tin Dương đã treo cổ tự tử tại nhà.

Vì lo sợ những người góp vốn làm ăn và cho vay tiền đến tìm đòi tiền, Trang đã gửi hai con cho mẹ ruột chăm sóc rồi bỏ trốn ra nhà người quen ở TP.Hải Phòng. Ngày 13/9/2018, Trang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo cáo trạng, tổng số tiền Trang cùng chồng chiếm đoạt của các bị hại là 19,6 tỷ đồng.

Đối với số tiền chiếm đoạt được của các bị hại, trong quá trình điều tra, Trang khai nhận, sau khi nhận được tiền từ các bị hại thì đã đưa hết cho chồng sử dụng cá nhân. Còn Dương sử dụng vào việc gì, hết bao nhiêu thì Trang không biết.

Ngoài huy động nhiều người góp vốn làm ăn và vay tiền của nhiều người, Trang còn thế chấp nhiều tài sản để vay vốn ngân hàng, đến nay không còn khả năng thanh toán.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI