Nữ doanh nhân lái xe BMW tông chết người khóc nức nở, không ngớt xin lỗi mọi người

17/06/2019 - 12:01

PNO - Bị cáo Nguyễn Thị Nga cho rằng mình chưa bao giờ nghĩ dùng tiền để mong thoát tội. Bị cáo cũng nhiều lần xin lỗi gia đình các bị hại cũng như thân nhân của mình.

Nu doanh nhan lai xe BMW tong chet nguoi khoc nuc no, khong ngot xin loi moi nguoi
Vẻ mặt thất thần của bị cáo Nga tại tòa - Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Sáng 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1973, ngụ tại quận 12, TP.HCM) tội 'vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ'.

Bị cáo Nga là người lái xe sang BMW trong tình trạng có rượu bia, gây thương vong cho nhiều người ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10/2018. Đáng nói, khi đó, bị cáo Nga chưa có giấy phép lái xe.

Nu doanh nhan lai xe BMW tong chet nguoi khoc nuc no, khong ngot xin loi moi nguoi
Hiện trường vụ tai nạn do bị cáo Nga gây ra

Tại tòa, bị cáo Nga khai, hôm xảy ra tai nạn, bị cáo vừa đi sinh nhật bố nuôi về. Chiếc BMW  là của công ty, có tài xế riêng nhưng do tài xế bận nên Nga tự lái. Do vướng giày cao gót vào chân ga nên không điều khiển được xe theo ý muốn.

Theo chủ tọa phiên tòa, gia đình bị cáo Nga đã bồi thường cho gia đình anh Hồ Hữu Định và chị Nguyễn Thị Kim Phụng (đã tử vong) 1 tỷ đồng, gia đình anh Tài 800 triệu đồng. Tất cả các bị hại đều có đơn bãi nại cho bị cáo.

Nu doanh nhan lai xe BMW tong chet nguoi khoc nuc no, khong ngot xin loi moi nguoi
Nét mặt buồn bã của bị cáo Nga - Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Bị cáo Nga cho biết, sau vụ tai nạn, bị cáo gọi điện nhưng gia đình các bị hại không nghe máy. Bị cáo Nga khóc, xin lỗi gia đình các bị hại: "Vì bị cáo cũng có con nên hiểu được những mất mát này".

Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh  đã đề nghị tòa xử phạt bị cáo Nga từ 36 đến 42 tháng tù, mức án thấp nhất trong khung hình phạt mà Nga bị truy tố. Đó là do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đang có con nhỏ, đã bồi thường và gia đình bị hại bãi nại.

Nu doanh nhan lai xe BMW tong chet nguoi khoc nuc no, khong ngot xin loi moi nguoi
Cũng như trong phiên tòa, bị cáo Nga đã khóc khi rời phòng xử án - Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Trong phần bảo vệ cho bị hại, luật sư Lê Thanh Sơn chủ yếu xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo xuống còn án treo, do bị cáo có 2 con nhỏ, chồng nay 80 tuổi và còn 70 nhân viên ở công ty (Nga là chủ một nhà hàng).

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nga xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi những người thân của mình.

Theo cáo trạng, khoảng 23g ngày 21/10/2018, sau khi dự một buổi tiệc, Nga lái ô tô hiệu BMW biển số 51F-279.10 chạy trên đường Điện Biên Phủ, khi đến vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thì đụng vào xe máy do anh Hồ Hữu Định lái, chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phụng.

Tiếp đó, xe Nga tông vào 4 xe máy do anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu, Ngô Chí Bảo chở theo em trai là Ngô Hoàng Phúc cùng Phan Huy Bình, Cao Tấn Tài đang dừng chờ đèn đỏ, sau đó tiếp tục tông vào xe taxi Vinasun do anh Đoàn Anh Tuấn điều khiển.

Tai nạn làm chị Nguyễn Thị Kim Phụng chết tại chỗ, anh Bảo, anh Phúc và anh Giàu bị thương nhẹ và đi cấp cứu, xuất viện trong ngày; anh Phan Huy Bình bị gãy xương đùi, anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não và tháo khớp ngón chân, anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI