Nữ điều dưỡng "xuống tóc" để chăm sóc bệnh nhân COVID-19

05/06/2021 - 09:45

PNO - Để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, điều dưỡng Huế đã cắt đi mái tóc dài yêu thích làm ai cũng cảm phục.

Điều dưỡng Huế trước và sau khi xuống tóc để chăm sóc bệnh nhân COVID-19
Điều dưỡng Huế trước và sau khi "xuống tóc" để chăm sóc bệnh nhân COVID-19

3 ngày trước, điều dưỡng Phạm Thị Huế - Khoa Hồi sức tích cực, chống độc - Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cùng 20 y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh lên đường chi viện cho Bắc Giang. Trong số 5 nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, điều dưỡng Huế là người trẻ nhất, chỉ mới 23 tuổi.

Theo điều dưỡng Huế, quê chị ở Lục Ngạn, Bắc Giang nên vừa nhận được thông báo về việc lập đoàn chi viện thứ 2, chị đã xung phong tham gia. Chị nói: "Từ khi Bắc Giang phát hiện dịch COVID-19, lúc nào tôi cũng lo lắng và mong muốn được đóng góp sức nhỏ bé của mình giúp quê hương chống dịch. Ban đầu tôi không nói với bố mẹ vì sợ hai người lo lắng. Khi biết chuyện, bố mẹ đều ủng hộ và dặn dò tôi giữ gìn sức khỏe. Có lẽ nhà tôi cũng có một người đã tham gia chống dịch và đang cách ly y tế nên mọi người đã chuẩn bị tâm lý từ trước".

Khi biết ngày 5/6 bắt đầu tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU), Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang, điều dưỡng Huế đã quyết định "xuống tóc" để thuận tiện chăm sóc người bệnh. Tuy Trung tâm ICU mới thành lập, đã có 100 giường bệnh, và đang điều trị cho những bệnh nhân nặng, rất cần hỗ trợ nhân lực từ các bệnh viện, các sở y tế.

Cắt đi mái tóc, nữ điều dưỡng hơi tiếc một chút nhưng với chị đây là việc cần làm đầu tiên nếu muốn thuận lợi nhất để vào tâm dịch. Chị Huế chia sẻ: "Trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, tôi đã được tập huấn cũng như tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại bệnh viện. Từng mặc đồ bảo hộ kín mít làm việc từ 6g-14g nên sẽ thích nghi được với công việc sắp tới.

Tuy nhiên, một số anh chị cùng khoa tôi từng điều trị bệnh nhân COVID-19 có nói tóc dài rất vướng, cần vệ sinh, gội đầu khá nhiều mỗi khi ra vào phòng bệnh vừa mất thời gian chăm sóc vừa khó lòng tập trung chăm sóc bệnh nhân. Sau nhiều đắn đo tôi quyết định cắt tóc ngắn để thuận tiện cho việc".

Cũng như những thành viên khác trong đoàn, quyết định chi viện Bắc Giang chống dịch của chị Phạm Thị Huế không ghi thời gian về. “Tôi xác định bao giờ quê hương khống chế được dịch bệnh thì mới trở về Quảng Ninh làm việc tiếp. Tôi cũng mong sớm đến ngày ấy để được tiếp tục nuôi tóc dài. Mọi người bảo tóc dài hợp với khuôn mặt mình hơn”, chị Huế chia sẻ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI