Vé bay lên vũ trụ có giá 450.000 USD

06/08/2021 - 16:59

PNO - Virgin Galactic hôm 5/8 cho biết công ty bắt đầu bán vé trở lại cho hành khách tham gia chuyến bay vào không gian – giá vé khởi điểm từ 450 ngàn USD – sau khi tỷ phú Richard Branson, người sáng lập công ty, thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ.

Trải nghiệm vũ trụ của Virgin liên quan đến một chiếc phi cơ không gian – con tàu VSS Unity - được phóng lên không trung bằng máy bay - Ảnh: AFP
Trải nghiệm vũ trụ của Virgin liên quan đến một chiếc phi cơ không gian - con tàu VSS Unity - được phóng lên không trung bằng máy bay - Ảnh: AFP

Mức giá mới cao gấp đôi so với giá 200.000 - 250.000 USD mà khoảng 600 người trước đó, từ năm 2005 đến năm 2014, đã đặt chỗ để làm hành khách của tàu vũ trụ Virgin. Mức giá mới được khởi động sau “chuyến bay thử nghiệm có đầy đủ phi hành đoàn” vào tháng trước.

Giám đốc điều hành Virgin Galactic, Michael Colglazier, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo việc mở cửa bán vé trở lại từ ngày hôm nay”. Việc bán vé ưu tiên cho những người đăng ký trong danh sách chờ.

"Khi chúng tôi nỗ lực mang điều kỳ diệu không gian đến với đông đảo cộng đồng dân cư toàn cầu, chúng tôi rất vui mừng được mở ra cánh cửa cho một ngành mới và trải nghiệm của người tiêu dùng hoàn toàn mới mẻ”, ông Colglazier nói.

Trước đó, ngày 11/7, tỷ phú Branson đã qua mặt tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ tập đoàn mua bán trực tuyến Amazon, đồng thời là chủ sở hữu của công ty vũ trụ Blue Origin - bay lên không gian trong “trận chiến” giữa các tỷ phú. Ông Bezos đã bay lên vũ trụ sau đó 9 ngày.

Chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của Virgin sẽ diễn ra vào tháng 9 và có sự tham gia của các thành viên không quân Ý. Giám đốc Colglazier cho biết sẽ có một cuộc thử nghiệm nữa sau sứ mệnh tháng 9, sau đó các chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ diễn ra vào quý 3/2022.

Các dịch vụ dành cho hành khách sẽ bao gồm một chỗ ngồi riêng trên con tàu, ghế chung cho các cặp đôi, bạn bè hoặc gia đình, và mua cổ phần của chuyến bay.

Hai ghế miễn phí trên chuyến bay sớm sẽ được bốc thăm trúng thưởng, với thời gian đăng ký chậm nhất là ngày 1/9.

Tỷ phú Richard Branson trên con tàu VSS Unity của Virgin Galactic hôm 11/7 - Ảnh: Reuters
Tỷ phú Richard Branson trên con tàu VSS Unity của Virgin Galactic hôm 11/7 - Ảnh: Reuters

Trải nghiệm vũ trụ của Virgin liên quan đến một chiếc phi cơ không gian - con tàu VSS Unity - được phóng lên không trung bằng máy bay. VSS Unity được gắn vào phần bụng một máy bay chở hàng khổng lồ bay lên từ đường băng Spaceport America ở tiểu bang New Mexico (Mỹ).

Sau khi tăng đủ độ cao, phi cơ tách ra khỏi tàu mẹ và đốt cháy động cơ tên lửa, bay lên độ cao hơn 50 dặm (80km) so với mực nước biển. Hành khách thư giãn và trải qua vài phút không trọng lượng trước khi máy bay quay trở lại đường băng để hạ cánh.

Công ty Virgin Galactic đã bị phản đối vì lượng khí thải carbon của con tàu VSS Unity - gần tương đương với một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, nhưng với số lượng người được chuyên chở ít hơn nhiều. Virgin cho biết họ đang kiểm tra khả năng bù đắp lượng khí thải của nó.

Giám đốc tài chính Virgin Galactic Doug Ahrens cho biết: “Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là cung cấp một nhịp độ gần như hàng ngày của các chuyến bay vũ trụ, và không chỉ từ New Mexico, mà từ nhiều địa điểm khác trên thế giới”.

Việt Hưng (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI